Huyền thoại Paul Scholes chê MU đá như đội hạng 3 dù giành chiến thắng

Dù Manchester United đã có chiến thắng trước Real Sociedad ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Europa League 2022/2023, tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn phải nhận những lời chỉ trích có phần nặng nề từ huyền thoại Paul Scholes.

Manchester United bước vào trận đấu cuối vòng bảng UEFA Europa League với Real Sociedad với mục tiêu là một chiến thắng cách biệt 2 bàn để có ngôi dẫn đầu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chỉ làm được một nửa mục tiêu đề ra khi chỉ ghi được một bàn duy nhất do công của tài năng trẻ Garnacho.

Dù ghi bàn thắng trước và áp đặt được thế trận lên đối thủ nhưng Manchester United tỏ ra nghèo nàn trong việc triển khai tấn công. Những bài câu bóng dài ra phía sau lưng hàng phòng ngự hoặc tạt bóng vào từ hai cánh dễ dàng bị hàng phòng ngự đội chủ nhà Real Sociedad vô hiệu hoá.

Manchester United thắng nhưng không đủ để có ngôi đầu bảng

Sau khi trận đấu kết thúc, huyền thoại Paul Scholes đã có những lời chỉ trích, chê bai tương đối khó nghe về cách chơi của Manchester United.

"Hiệp 2 của MU trông khá luộm thuộm, họ chẳng có kế hoạch nào cả", Scholes cho biết. "Manchester United chuyền bóng bổng cho các tiền đạo và chờ đợi bóng hai. Cách chơi này khá giống các đội ở giải hạng 2 hay hạng 3."

Ngoài ra, cựu tiền vệ từng giành 2 chức vô địch Champions League cũng tỏ rõ sự không hài lòng với cách sắp xếp chiến thuật của HLV trưởng Erik ten Hag trong trận đấu Manchester United cần thắng cách biệt 2 bàn.

"Tôi không rõ Ten Hag định làm gì, bắt đầu bằng màn thay người giữa Lindelof và Maguire. Manchester United kiểm soát hoàn toàn trận đấu cho tới lúc Lindelof rời sân. Casemiro lùi về phía sau, rồi Rashford vào thay Van de Beek ở vị trí số 10.

Đấy không phải sở trường của Rashy, cậu ấy cần ở nách của đối thủ. Rashford phải được chơi rộng, cần không gian. Trận đấu chuyển dần thành bóng dài. Lẽ ra mọi thứ sẽ hiệu quả hơn nếu họ không chơi như thế. Hiệp 2 hoàn toàn lộn xộn dù hiệp 1 MU kiểm soát hoàn toàn. Sự thay đổi là tích cực nhưng đặt Rashford vào vị trí số 10 là không đúng. Bruno có thể chơi ở đó và kéo Rashford sang bên phải. Cậu ấy phải được di chuyển tự do để tạo đột biến."

Paul Scholes không hài lòng với cách chiến thắng của đội bóng cũ

Người đồng đội của Scholes vô địch UEFA Champions League 2007/2008 - cựu tiền vệ Owen Hargreaves cũng đồng tình với quan điểm trên. Cựu cầu thủ Bayern Munich và Manchester United cho rằng ngoài bàn thắng của Ganarcho, cách chơi tấn công của MUkhông hề hiệu quả và tỏ rõ sự bế tắc.

Việc chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 khiến Manchester United phải đụng độ với 1 trong 8 đội bóng rớt xuống từ UEFA Champions League. Những đối thủ nguy hiểm đang chờ đón thầy trò Erik ten Hag ở phía trước gồm: Barcelona, Sevilla, Bayer Leverkusen, Sevilla, Juventus hoặc Ajax Amsterdam.

 Anh Quân