Huỳnh Như chưa thể đá trận đầu tiên cho Lank FC vì lỗi của LĐBĐ Bồ Đào Nha

Ở trận đấu lượt về của Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha mới đây, Lank FC vẫn chưa thể đăng ký Huỳnh Như vào danh sách thi đấu.

Vào tối ngày 4/9, Lank FC có chuyến làm khách trước Amora 5-1 trong trận lượt về vòng 1 Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha. Với thực lực vượt trội, đội bóng của Huỳnh Như đã không quá khó khăn để đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1, qua đó họ chính thức có vé tiến vào vòng 2 sau chiến thắng với tổng tỷ số 9-1.

Những tưởng Huỳnh Như sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới ở trận đấu với Amora, tuy nhiên nó đã không xảy ra. Được biết, Lank FC đã gửi giấy tờ xin cấp phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) lên Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha từ cuối tuần trước nhưng cho đến nay, cơ quan này vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ.

Do chưa đáp ứng được điều kiện đủ này nên tiền đạo Việt Nam không được đăng ký thi đấu cho đội bóng mới, dù rằng về mặt chuyên môn, cô đã sẵn sàng sau quá trình tập luyện với các đồng đội.

Huỳnh Như vẫn chưa thể chơi cùng các đồng đội mới trong một trận đấu chính thức

Huỳnh Như đến Bồ Đào Nha vào ngày 23/8 và trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam sang chơi bóng tại châu Âu. Tại Lank FC, cô sẽ thi đấu theo bản hợp đồng có thời hạn 1 mùa giải, tức đến tháng 6/2023. Nếu thi đấu tốt, ngôi sao sinh năm 1991 sẽ được giữ lại thêm 1 năm nữa.

Với việc đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 4 lần (2016, 2019, 2020, 202), kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho tuyển nữ Việt Nam với 59 bàn cùng vô số thành tích khác, không quá khó hiểu khi Huỳnh Như được Lank FC chiêu mộ. Thậm chí, cô đã có thể sang Bồ Đào Nha cách đây 2 năm nếu đại dịch Covid-19 không xuất hiện.

Sau cuộc tái đấu với Amora, trận đấu tiếp theo của Lank FC sẽ là chuyến làm khách trên sân của Valadares trong khuôn khổ vòng 1 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Và người hâm mộ đang rất mong chờ đây sẽ là thời điểm mà Huỳnh Như có thể hoàn tất các thủ tục giấy tờ chuyển nhượng và đủ điều kiện để thi đấu trận đầu tiên cho Lank FC.

 Tuấn Anh