Indonesia chiêu mộ trung vệ cao kều người Anh phục vụ AFF Cup 2022

Trung vệ chủ chốt của Indonesia Elkan Baggott vừa gửi những tín hiệu vui cho thấy anh có thể chơi ở AFF Cup 2022. Việc trung vệ này có thể quay trở về thi đấu tại giải đấu cuối năm cho thấy đội tuyển xứ vạn đảo sẵn sàng đổi màu huy chương.

Trang Asean Football dẫn thông tin từ báo giới Indonesia cho biết hậu vệ người Anh nhập tịch là Elkan Baggott có thể sẽ thi đấu ở AFF Cup 2022. Vì lịch thi đấu của League Two (giải hạng 4 của Anh) có thể thay đổi do World Cup 2022 sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 tới.

“Tôi sẽ thi đấu cùng đội tuyển quốc gia tại AFF Cup như một trong những bước để tạo động lực tinh thần cho tôi. Tôi sẽ trở lại và mang theo bầu nhiệt huyết và nguồn năng lượng mới”, lời chia sẻ của Elkan Baggott được trích dẫn trên tờ Bolatimes.

Elkan Baggott là trung vệ chủ lực trong hành trình lọt vào chung kết AFF Cup 2020 của đội tuyển Indonesia

Elkan Baggott đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Indonesia khi họ tiến vào trận chung kết AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối năm ngoái. Tại giải đấu này, anh đóng góp 1 bàn thắng trong trận cuối vòng bảng khi "đội bóng xứ vạn đảo" đánh bại Malaysia 4-1.

Tuy nhiên, sau khi vượt qua đội chủ nhà Singapore đầy nghẹt thở trong trận bán kết, đội tuyển Indonesia thêm một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch khi đội bóng của HLV Shin Tae-yong để thua Thái Lan với kết quả chung cuộc 2-6 sau 2 lượt trận chung kết.

Trận thua này cũng là lần thứ 6 Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup. Trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, họ là đội tuyển duy nhất có nhiều hơn 2 lần lọt vào trận chung kết nhưng từng có 1 lần nâng cao chức vô địch.

Trung vệ Elkan Baggott góp phần quan trọng vào hành trình đi tới trận chung kết của tuyển Indonesia tại AFF Cup 2020

Elkan Baggott hiện đang chơi bóng cho CLB giải hạng 4 của Anh là Gillingham. Cầu thủ 20 tuổi có chiều cao 1,94m này đã ghi được 2 bàn thắng trong giải League Two cho đến nay.

Tại AFF Cup 2020, Indonesia nằm ở bảng đấu không quá khó nhằn bởi ngoài ĐKVĐ Thái Lan, họ dư sức đánh bại các đối thủ yếu thế hơn như: Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Timor Leste và Brunei.

 Anh Quân