Indonesia lên kế hoạch mời ĐT Argentina và Messi sang đá giao hữu

Tờ Bola của Indonesia đưa tin LĐBĐ nước này (PSSI) đang có kế hoạch mời ĐT Argentina của Lionel Messi sang thi đấu giao hữu vào tháng 6 tới.

Messi cùng ĐT Argentina đã chốt kế hoạch giao hữu tại Bangladesh vào tháng 6 vào dịp FIFA Days. Nhân cơ hội này, PSSI đã đưa ra lời mời để nhà vô địch thế giới "tiện đường" sang Indonesia giao hữu.

Phó chủ tịch PSSI Zainudin Amali tiết lộ cho tờ Bola: "Trận giao hữu đầu tiên của FIFA Days vào tháng 6, ĐT Indonesia sẽ đá giao hữu trận với Palestine. Chúng tôi muốn đã trận thứ hai với Argentina. Kế hoạch đang được triển khai và chúng tôi đã gửi lời mời đến họ".

Tờ Bola của Indonesia đưa tin LĐBĐ nước này (PSSI) đang có kế hoạch mời ĐT Argentina của Lionel Messi sang thi đấu giao hữu vào tháng 6 tới.

Tuy nhiên, ông Zainudin Amali cũng chuẩn bị cho khả năng kế hoạch không thành công: "Nếu Argentina không nhận lời mời giao hữu, chúng tôi sẽ cố gắng để mời các tuyển hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Saudi Arabia. Hiện tại phía Nhật Bản đã cam kết hỗ trợ chúng tôi, Indonesia rất vui mừng vì điều đó".

Ngoài ra, phó chủ tịch PSSI còn nói thêm: "Argentina có thể cử đội dự bị hay đội U23 sang Indonesia cũng được. Chúng tôi chưa xác nhận điều gì ở thời điểm này nhưng chủ tịch Erick Thohir cam kết sẽ mời đối thủ mạnh nhất đến đây".

Theo lịch của FIFA, loạt trận FIFA Days tháng 6 sẽ bắt đầu từ ngày 12 đến 20/6. Nhiều khả năng nhà vô địch World Cup 2022 sẽ đến châu Á giao hữu với lực lượng tốt nhất, bao gồm cả siêu sao Lionel Messi.

Những trận giao hữu này có ý nghĩa lớn với La Albiceleste trong quá trình chuẩn bị cho Copa America 2024 và vòng loại World Cup 2026.

 Anh Quân