Indonesia nhắm tới HLV Park Hang Seo, mong muốn ký hợp đồng vào năm 2023

Tờ Okebola của Indonesia mới đây đã đăng tải bài viết đánh giá năng lực của HLV Park Hang Seo, đồng thời bày tỏ mong muốn vị chiến lược gia người Hàn sẽ làm việc với xứ vạn đảo trong thời gian sớm nhất. 

Tờ báo này mở đầu bài viết̀: “Thầy Park đang là nhà cầm quân xuất sắc nhất khu vực ở thời điểm hiện tại. Ông đã từng giúp U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á và bán kết Asiad. Trong khi đó, cấp độ ĐTQG cũng từng lên ngôi vô địch AFF Cup”.

Tác giả của bài viết liệt kê thành tích của vị thuyền trường BĐVN cùng những lời khen có cánh. Ngay ở phần dưới bài, tác giả cũng nêu ra quan điểm với PSSI về việc đưa HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển xứ Vạn Đảo.

“Hợp đồng của VFF với HLV Park chỉ còn tới tháng 1.2023. Đây có thể là cơ hội vô cùng tốt với Liên đoàn bóng đá Indonesia để xúc tiến thương vụ này vào ngay năm sau.”

Indonesia đang rất muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, mong muốn này của truyền thông Indonesia có lẽ sẽ khó thành hiện thực bởi lẽ chính thầy Park đã bày tỏ mong muốn sau khi ký hợp đồng sẽ ở lại Việt Nam làm công tác đào tạo trẻ. Được biết, theo điều khoản của đôi bên, việc đàm phán gia hạn sẽ được xúc tiến trong thời gian 3 tháng cuối của hợp đồng.

Thêm nữa, HLV Shin Tae-yong cũng có màn thể hiện ấn tượng khi liên tục giúp các cấp độ độ tuyển đạt thành tích ở đấu trường khu vực như  á quân AFF Cup 2020 hay HCĐ SEA Games 31.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn đang tập trung cùng ĐTQG cho trận đấu giao hữu vào đầu tháng 6 tới đây. Ông mang trong mình suy nghĩ muốn thay đổi lối chơi, con người để tạo nên kết quả tốt hơn. 

HLV Park Hang Seo đang tích cực chuẩn bị cho mục tiêu AFF Cup cuối năm nay

Trước đây thì điều này thực hiện quả không dễ khi vị chiến lược gia người Hàn phải ôm cả U23, nhưng giờ thì ông chỉ tập trung cho mặt trận duy nhất ĐTQG nên có thể làm một cuộc cách mạng để đối mới. 

Nhìn vào danh sách triệu tập của chúng ta mới nhất, đã có những cầu thủ mới xuất hiện như Văn Vĩ, Đình Khương, Châu Ngọc Quang... để thử sức mặc dù chỉ là 1 trận đấu giao hữu. Dù chưa phải là một chiến dịch nhưng những cái tên mới cũng ẩn chứa nhiều sự toan tính của HLV Park Hang Seo.

Hy vọng với thay đổi này, ĐTVN sẽ có được sự cải tiến hướng tới AFF Cup diễn ra vào tháng 12 năm nay. Nơi mà chúng ta rất muốn đòi lại vàng từ tay người Thái.

 Anh Quân