Indonesia thoát án phạt từ FIFA sau thảm họa bóng đá

Dù để xảy ra bạo loạn khiến hơn 130 người thiệt mạng song nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ phía FIFA.

Cuộc bạo loạn trên SVĐ Kanjuruhan tối 01/10 là thảm họa nghiêm trọng thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới. Sự việc khiến hơn 130 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương, trong đó có cả những trẻ em. Ngay sau khi sự việc diễn ra, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã bị cảnh báo về việc có thể sẽ phải nhận những lệnh trừng phạt nặng nề từ phía Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vì để xảy ra thảm họa đáng tiếc này.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá nước này đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đã không có bất kỳ án phạt nào được đưa ra trong cuộc trao đổi gần nhất với FIFA. Thông tin này được chính Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Maaike Ira Puspita khẳng định.

Thảm họa tại Indonesia tối 01/10 chính là một trong ba thảm họa kinh hoàng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Chia sẻ trước truyền thông, ông Maaike Ira Puspita cho biết: "Sau khi thảm kịch xảy ra, chúng tôi đã gửi văn bản báo cáo và ghi rõ thiệt hại về người. Trong thư phản hồi, FIFA yêu cầu tập trung tìm ra giải pháp khắc phục và hỗ trợ gia đình các nạn nhân cũng như không cần bận tâm tới những vấn đề khác. Ngoài ra, lá thư cũng không nhắc tới án phạt nào".

Không chỉ FIFA mà cả Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cũng bảy tỏ sự đồng cảm và chia buồn với người dân Indonesia và không đề cập tới bất kỳ án phạt nào dành cho Liên đoàn bóng đá nước này. Trong thời gian tới, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng sẽ tới thăm Indonesia và sẵn sàng hỗ trợ về tài chính để quốc gia này cải thiện cơ sở vật chất nhằm tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

 Trung Hiếu
Từ khóa: