Indonesia tiếp tục nhận án phạt mới từ FIFA

Ít ngày sau khi thông báo tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia, FIFA tiếp tục ra thông báo về án phạt mới cho quốc gia này.

Ngoài việc bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup, Indonesia còn phải đối mặt với những trừng phạt từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Mới đây, FIFA đã quyết định phạt quốc gia vạn đảo dưới hình thức phạt tài chính. Cụ thể, số tiền khoảng 5,6 triệu USD nằm trong Quỹ phát triển bóng đá, dự kiến sẽ được phân bổ cho Liên đoàn bóng đá Indonesia, sẽ bị đóng băng.

Theo kế hoạch ban đầu, số tiền trên sẽ được FIFA hỗ trợ cho nước chủ nhà đăng cai giải U20 World Cup. Tuy nhiên Indonesia đã chính thức bị cắt khoản tiền này cùng một số chi phí khác từ Quỹ hỗ trợ bóng đá của FIFA.

Ít ngày sau khi thông báo tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia, FIFA tiếp tục ra thông báo về án phạt mới cho quốc gia này.

Trước khi FIFA chính thức đưa ra phán quyết, tổ chức này đã có một cuộc đàm phán với ông Erick Thohir - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - về những án phạt mà quốc gia này có thể phải nhận.

Theo tuyên bố từ PSSI, nhờ những kế hoạch thay đổi bóng đá toàn diện nên Indonesia đã thuyết phục FIFA thành công. Nhờ đó, Indonesia đã không phải nhận các án phạt cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào.

Tuy nhiên, họ vẫn phải nhận án phạt tài chính như đã đề cập. FIFA đã đóng băng các khoản hỗ trợ. Họ sẽ theo dõi quá trình triển khai chiến lược phát triển bóng đá của PSSI, sau đó mới xem xét việc có mở lại cho Indonesia hay không.

"Thật may mắn vì Indonesia đã không phải nhận án phạt cấm thi đấu nào. Chúng tôi vẫn sẽ tham dự SEA Games 32 và các giải đấu khác trong tương lai. Có thể nói án phạt từ FIFA là một chiếc thẻ vàng, chứ chưa phải thẻ đỏ. Nhưng dù sao đây cũng là bài học lớn với Indonesia", PSSI cho biết.

 Anh Quân