Jorginho: 'Quả bóng vàng không nên dựa trên số bàn thắng'

Jorginho cho rằng giải thưởng Quả bóng vàng không nên được quyết định chỉ dựa trên số bàn thắng.

Giải thưởng Quả bóng Vàng trong suốt 12 năm qua là cuộc đua của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, chỉ duy nhất Luka Modric phá vỡ chuỗi thống trị này vào năm 2018.

Năm nay, có nhiều gương mặt sáng giá cạnh tranh cho Ballon d'Or, như Robert Lewandowski, Mohamed Salah và Messi. Jorginho cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá khi đã giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA vào tháng 8, đồng thời vô địch Champions League và Euro 2020.

Jorginho là một trong những ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng 2021.

Theo quan điểm của Jorginho, Quả bóng Vàng không nên chỉ dựa trên khả năng ghi bàn của các cầu thủ. Trước đó, anh cũng đã lựa chọn Kevin de Bruyne, thay vì Messi hay Lewandowski cho danh hiệu năm nay.

"Vấn đề không phải tôi có giành Ballon d'Or hay không, mà tôi nói đến động lực cho các cầu thủ, để chứng tỏ rằng bàn thắng không phải là tất cả.

Tôi không muốn có quá nhiều kỳ vọng, nhưng sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không nghĩ về nó.

Thật tuyệt nếu nó xảy ra, nhưng nếu không, tôi sẽ không phàn nàn. Tôi vẫn giữ đôi chân của mình trên mặt đất và tập trung vào việc khác, ví dụ như tôi đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA".

Jorginho đã có 40 lần khoác áo ĐT Italia từ khi ra mắt vào năm 2016. Anh cũng tiết lộ lý do chọn khoác áo Azzurri thay vì quốc gia nơi anh sinh ra - Brazil.

"Họ đã cố gắng thuyết phục tôi, nhưng cuối cùng tôi đã chọn Italia. Cũng không tệ nếu vô địch World Cup. Không thể coi thường Champions League và Euro, nhưng World Cup là hoàn toàn khác. Chúng tôi có thể không phải ứng cử viên ở World Cup 2022, nhưng sẽ nhận được sự chú ý khi đã vô địch Euro".

Hiện tại, Italia đang có bằng điểm với Thụy Sĩ ở bảng C, Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.