Kane bỏ tập gây sức ép với BLĐ Tottenham

Tiền đạo đội trưởng ĐT Anh đã trở lại Spurs sau kì nghỉ hè nhưng không tham gia luyện tập cùng đội bóng để gây sức ép lên BLĐ CLB.

Đồng loạt các trang báo lớn tại Anh đưa tin, dù đã trở về sau kỳ nghỉ Hè, Harry Kane đã không thông báo để tham gia buổi tập sáng nay, thứ Hai, ngày 2/8 cùng các đồng đội tại Tottenham, mặc dù đã đếp sân tập của Spurs để thực hiện kiểm tra Covid-19.

Động thái này làm dấy lên hoài nghi Kane đang tạo áp lực với Spurs để được ra đi. Tiền đạo này đã nói rõ ý định muốn rời Spurs và đang nhận được sự quan tâm từ Man City.

Harry Kane đang gây áp lực mạnh mẽ lên Daniel Levy để được chuyển đến Man City

Thông tin từ CLB cho biết tiền đạo này đã tuyên bố thẳng thừng với BLĐ Tottenham rằng anh muốn chuyển đến Etihad để gia nhập đội bóng của Pep Guardiola. Man City đang chuẩn bị chốt một hợp đồng trị giá 100 triệu bảng cho Jack Grealish, đồng đội của Kane ở ĐT Anh.

Harry Kane đang tạo ra những áp lực rất lớn, tuy nhiên Daniel Levy đã nói rõ ông sẽ từ chối chấp nhận mức giá dưới 150 triệu bảng cho Kane, người còn thời hạn ba năm trong hợp đồng hiện tại với mức lương 200.000 bảng/tuần. Man City thu được 45 triệu bảng từ việc bán Leroy Sane cho Bayern Munich vào năm ngoái và đã thu về khoảng 50 triệu bảng từ việc bán các cầu thủ khác vào mùa hè này. Họ sẽ tiếp tục bán thêm một số người nữa để cân bằng tài chính, tiêu biểu là tiền vệ Bernardo Silva. Mặc dù vậy, mức giá 150 triệu bảng cho Harry Kane vẫn là quá nhiều đối với Man City. HLV Pep Guardiola trước đó cũng khẳng định đội chủ sân Etihad không thể chi trả quá nhiều như vậy.

Kane đã tạm hoãn các cuộc đàm phán về tương lai của mình khi cùng ĐT Anh vào đến trận chung kết EURO 2020 nhưng hiện đang đẩy mạnh nỗ lực chuyển đến nhà vô địch Premier League hai tuần trước khi bắt đầu mùa giải mới. Nếu vụ chuyển nhượng diễn ra, Kane có thể nhanh chóng trở lại Bắc London cùng với Man City đối đầu với đội bóng cũ Tottenham vào ngày khai mạc mùa giải.

Kane và Grealish có thể sát cánh tại Etihad mùa giải tới

Kane vẫn chưa giành được một danh hiệu nào với CLB mà anh đã gắn bó từ thời niên thiếu mặc dù có thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc suốt 7 năm qua. Tiền đạo này đã ghi 221 bàn sau 336 trận cho “Gà trống” trên tất cả các đấu trường và trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất ở châu Âu.

Động thái mới nhất của Kane cũng khiến tình cảm của các CĐV Spurs dành cho chân sút này sứt mẻ nghiêm trọng. Nhiều CĐV yêu cầu BLĐ Tottenham phạt nặng Kane vì hành vi bỏ tập, nhiều người cho rằng đội bóng nên bán tiền đạo này cho Man City để lấy tiền tái đầu tư vào đội hình hơn là giữ lại một người đã không còn động lực cống hiến cho CLB.

 Hoàng Giang
Từ khóa: