Keita bị kẹt trong cuộc đảo chính tại Guinea

Naby Keita đang bị kẹt lại trong cuộc đảo chính diễn ra ở quê hương Guinea. Liverpool đang rất lo lắng về điều này.

Liverpool đang muốn đưa tiền vệ Naby Keita trở về Anfield an toàn, khi một cuộc đảo chính xuất hiện ở các quốc gia Tây Phi dẫn đến việc huỷ bỏ trận đấu giữa Guinea và Morocco tại Vòng loại World Cup 2022. 

Liverpool đang muốn đưa Keita trở về an toàn

Đội tuyển Morocco đã được sơ tán khỏi thủ đô của Guinea, thành phố Conakry do tình hình đất nước này có nhiều biến động. Thậm chí, HLV trưởng của ĐTQG này phải chia sẻ rằng: “Tôi có thể nghe thấy tiếng súng hằng ngày”. 

Hiện nay, Keita vẫn còn đang ở tại Guinea sau khi chuyến bay của anh đã bị huỷ bỏ hôm Chủ Nhật. Liverpool cũng đang hết sức cố gắng để đưa tiền vệ này quay trở lại đội bóng sớm nhất có thể. 

Một phát ngôn viên của Liverpool đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi liên tục liên lạc với Keita và ban quản lý đội tuyển quốc gia của anh ấy. Chúng tôi sẽ rất yên tâm nếu sự an toàn của cậu ấy được đảm bảo. Tình hình đang diễn ra suôn sẻ và chúng tôi sẽ duy trì đối thoại thường xuyên với các bên liên quan để kịp thời đưa cậu ấy trở về Liverpool an toàn”. 

Liên đoàn bóng đá Châu Phi (CAF) liên tục theo dõi tình hình tại Guinea. Mới đây Liên đoàn đã đưa ra thông báo: “ Tình hình chính trị và an ninh hiện nay tại Guinea đang khá bất ổn. Tuy nhiên FIFA cùng CAF vẫn luôn theo dõi sít sao từng chuyển động. 

Để bảo vệ cho an ninh và an toàn của các cầu thủ cũng như các quan chức của trận đấu, FIFA và CAF quyết định hoãn trận đấu giữa Guinea và Morocco tại Vòng loại World Cup 2022. Trước đó, cuộc đối đầu này được tổ chức tại thủ đô Conakry, Guinea, vào ngày 6 tháng 9”.

Vào ngày 5/9, quân đội Guinea tuyên bố đảo chính, bắt giữ tổng thống Guinea, ông Alpha Conde và giải tán chính phủ. Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Guinea tiết lộ đang cố gắng lặp lại trật tự tại đất nước này. 

Keita không thể cùng Guinea thi đấu trong trận đấu tiếp theo

Keita cùng các đồng đội đã có trận hoà 1-1 trước Guinea-Bissau vào thứ 4 tuần trước (1/9). Hiện tại Guinea đang xếp ở vị trí thứ 2 Bảng I với 1 điểm. Trong bảng đấu này còn có sự góp mặt của Morocco, Guinea-Bissau và Sudan. 

 Huy Đức
Từ khóa: