Kết quả Roland Garros: Djokovic "thị uy" sức mạnh

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã không mất quá nhiều thời gian để đánh bại đại diện tới từ Nhật Bản là Yoshihito Nishioka trong ngày ra quân.

Theo đó, tay vợt đến từ Serbia đã dễ dàng đánh bại đối thủ hạng 99 thế giới sau ba game đấu với tỷ số lần lượt là 6-3, 6-1, 6-0. Tay vợt 35 tuổi dù gặp đôi chút khó khăn ở game thứ nhất trước quyết tâm thi đấu của Nishioka nhưng cũng nhanh chóng làm chủ trận đấu để khép lại ngày ra quân thuận lợi của mình với tổng cộng 35 điểm winner.

Chia sẻ sau trận đấu, Djokovic đã dành những lời khen ngợi cho đối thủ của mình: "Anh ấy di chuyển rất nhanh, cộng thêm việc bóng nảy chậm đã khiến tôi rất khó đánh bại được anh ấy trong game đầu tiên. Tuy nhiên, ở những game sau, tôi đã làm chủ trận đấu và giành chiến thắng".

Ở vòng hai, Djokovic sẽ đối đầu với Federico Coria hoặc Alex Molcan - tay vợt Slovakia đang được huấn luyện bởi Marian Vajda, cựu HLV từng dẫn dắt Djokovic trong hơn 15 năm sự nghiệp.

Trong khi đó, tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal cũng thắng dễ Jordan Thompson chỉ sau ba game đấu. Chiến thắng này cho thấy dù không được xếp hạng hạt giống cao tại giải năm nay nhưng anh vẫn sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Đối thủ tiếp theo của Nadal là Corentin Moutet - tay vợt Pháp ngược dòng hạ Stan Wawrinka 2-6, 6-3, 7-6(2), 6-3. Chỉ cần vượt qua Moutet, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ lọt vào top 3 tay vợt có từ 300 chiến thắng trở lên tại giải Grand Slam bên cạnh hai huyền thoại là Federer và Djokovic.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Barbora Krecjkova đã để thua ngược với tỷ số 1-2 (tỷ số các game lần lượt là 6-1, 2-6, 3-6). Việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khuỷu tay đã khiến Krecjkova không thể thi đấu với phong độ tốt nhất. Cô trở thành nhà đương kim vô địch thứ ba trong Kỷ nguyên mở bị loại ngay từ vòng một nội dung đơn nữ.

Hạt giống số 1 Iga Swiatek đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-0 trước Lesia Tsurenko. Tay vợt Ba Lan đang thể hiện phong độ cao khi có chuỗi 29 trận thắng liên tiếp. Nếu cứ thi đấu đúng phong độ, cô hoàn toàn có thể cân bằng kỷ lục 34 trận thắng liên tiếp mà Serena Williams lập được năm 2013.

 Trung Hiếu