Kiatisak đọc vị cách dùng người của HLV Thái Lan

Kiatisak Senamuang khẳng định ông nằm lòng cách sử dụng nhân sự ở ĐT Thái Lan của tân HLV Mano Polking. 

Mano Polking, tân HLV đội tuyển Thái Lan sẽ chịu áp lực rất lớn từ việc phải tái hiện thành công của Kiatisak Senamuang, với 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Nhưng thử thách cho Polking là không nhỏ khi Thái Lan đang là đội chiếu dưới so với một Việt Nam rất mạnh ở thời điểm hiện tại. 

Nói về Polking và ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang, người đang dẫn dắt HAGL rất thành công nói: “Cho đến hiện tại, tôi không nghĩ Mano Polking là một HLV nước ngoài, bởi lẽ ông ấy đã hiểu rõ cầu thủ Thái Lan hơn nhiều huấn luyện viên khác từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Vậy Mano sẽ chọn đội hình với những ai? Tôi gần như đã biết chính xác phong cách của ông ấy như thế nào?”. 

Kiatisak hiểu rất rõ Polking

Kiatisak nói thêm: “Tất nhiên Mano biết rõ những cầu thủ nào sẽ chơi tốt trong hệ thống chiến thuật của mình. Mano thích chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2. Nếu lựa chọn sơ đồ kim cương, chắc chắn ông ấy đã có danh sách 11 cầu thủ ra sân rồi. Việc lựa chọn nhân sự không phải là điều bận tâm quá lớn với Mano Polking, ông ấy biết phải chọn ai". 

May mắn cho HLV Polking. Đó là Thái Lan sẽ có đội hình mạnh nhất khi 2 ngôi sao ở J.League là tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin, hậu vệ Theerathon Bunmathan sẽ trở lại thi đấu ở AFF Cup. Còn nhớ trong 2 lần đối đầu với nhau ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Thái Lan và Việt Nam bất phân thắng bại. 

Đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng A tại AFF Cup 2020 đối đầu trực tiếp với Myanmar, Philippines, Timor Leste và chủ nhà Singapore.

 Tùng Anh