Kịch bản Olympic Việt Nam loại Thái Lan ở ASIAD 19

Nếu 4 đội Đông Nam Á cùng phải tranh vé vớt tại môn bóng đá nam ASIAD 19, có một kịch bản thú vị có thể xảy ra để Olympic Việt Nam gián tiếp loại Thái Lan.

Sau khi cùng có điểm ở lượt trận ra quân, bốn đại diện Đông Nam Á lại cùng phải nhận thất bại ở lượt trận thứ 2, qua đó cùng nhau tạm xếp thứ ba ở vòng bảng ASIAD 19.

Về mặt lý thuyết, cả Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Myanmar vẫn còn cơ hội nhì bảng đấu của mình để có một tấm vé vào thẳng vòng trong. Dù vậy, không loại trừ kịch bản cả 4 đội đều cán đích với vị trí thứ ba. Khi ấy, 4 đội Đông Nam Á sẽ phải cùng xét thành tích với đội thứ ba bảng D (bảng này chỉ có 3 đội) để xác định 4 suất đi tiếp.

Khi các đội bằng điểm nhau, thứ tự ưu tiên để xét là thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng,... Ngoài ra, cũng vì bảng D chỉ có 3 đội nên ở các bảng khác, kết quả thi đấu của đội xếp thứ ba với đội bét bảng sẽ bị loại bỏ.

Nếu 4 đội Đông Nam Á cùng phải tranh vé vớt tại môn bóng đá nam ASIAD 19, có một kịch bản thú vị có thể xảy ra để Olympic Việt Nam gián tiếp loại Thái Lan.

Ở bảng B, Olympic Việt Nam đã giành được 3 điểm trước đội bét bảng là Mông Cổ. Để đi tiếp với tư cách nhì bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải thắng Ả Rập Xê Út (4 điểm) ở lượt trận cuối, nếu không thì chắc chắn sẽ xếp hạng ba và phải xét vé vớt.

Trong khi đó ở bảng E, Thái Lan đang có 1 điểm và sẽ chạm trán với Kuwait cũng đang có 1 điểm. Trong khi đó Hàn Quốc (6 điểm) sẽ đối đầu với Bahrain (2 điểm). Trường hợp hòa Kuwait, Thái Lan có thể cũng sẽ xếp thứ ba của bảng đấu.

Nếu như cả Việt Nam và Thái Lan cùng xếp thứ ba, có một kịch bản thú vị để Việt Nam gián tiếp loại Thái Lan, đó là trường hợp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn hòa có bàn thắng trước Ả Rập Xê Út. Bởi khi đó, hai đội cùng có 1 điểm (bỏ thành tích với đội cuối bảng), cùng hiệu số bàn thắng bại -4 nhưng Việt Nam (5 bàn) sẽ hơn tổng số bàn thắng của Thái Lan (4 bàn).

Tất nhiên, trước khi nghĩ đến kịch bản của tấm vé vớt thì cả Việt Nam và Thái Lan đều sẽ quyết tâm giành được chiến thắng để có một vị trí nhì bảng, vào thẳng vòng trong.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân