Kình ngư 19 tuổi Trung Quốc gây sốt khi phá kỷ lục châu Á, lọt tốp 5 người bơi nhanh nhất lịch sử

Kình ngư 19 tuổi Pan Zhanle của Trung Quốc khiến giới mộ điệu sửng sốt khi chỉ mất chưa đến 47 giây để hoàn thành cự ly 100m tự do nam.

Vốn là một quốc gia đông dân và đầu tư rất mạnh cho thể thao, không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà Trung Quốc liên tiếp “gặt vàng” trong 2 ngày thi đấu đầu tiên của ASIAD 19. Đáng nói là, các vận động viên của họ còn liên tục thiết lập những kỷ lục khủng.

Trường hợp đáng chú ý nhất là kình ngư 19 tuổi Pan Zhanle. Tại cự ly 100m tự do nam, Pan Zhanle đã giành huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục ASIAD cũng như châu Á với thành tích 46,97 giây. Anh mất 22,45 giây cho 50m đầu tiên và 24,52 giây cho 50m lượt về.

Kình ngư 19 tuổi Pan Zhanle của Trung Quốc khiến giới mộ điệu sửng sốt khi chỉ mất chưa đến 47 giây để hoàn thành cự ly 100m tự do nam.

Thành tích trên cũng giúp Pan Zhanle trở thành kình ngư đầu tiên của châu Á đạt kỷ lục bơi 100m tự do không quá 47 giây. Anh cũng lọt vào top 5 VĐV bơi nhanh nhất lịch sử thế giới, kém 0,11 giây so với thành tích của người dẫn đầu David Popovici (Romania) được thiết lập năm ngoái.

Cộng đồng người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng tỏ ra rất hào hứng với thành tích của Pan Zhanle. Tính đến thời điểm này tại ASIAD 19, đây cũng là kỷ lục ấn tượng nhất.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, tương lai Pan Zhanle sẽ trở thành đại kình địch của David Popovici trên đường đua xanh, bởi lúc này cả hai mới chỉ 19 tuổi.

Về phía Pan Zhanle, kình ngư Trung Quốc tỏ ra vẫn chưa hài lòng khi không thể phá kỷ lục của David Popovici. Vận động viên bơi lội 19 tuổi chia sẻ: “Kỷ lục châu Á đối với tôi là điều cần phải đạt được, không có gì quá phi thường cả. Tôi đang hướng đến những kỷ lục của thế giới”.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: