Klopp chỉ trích trọng tài núp bóng VAR

Jurgen Klopp đã cáo buộc trọng tài Craig Pawson "tự làm dễ mình" bằng cách "núp bóng" sau VAR khi Liverpool bị West Ham đánh bại 3-2 trên sân vận động London vào ngày Chủ nhật.

Jurgen Klopp phàn nàn về các quyết định của trọng tài sau trận thua

Liverpool đã tụt lại phía sau chỉ sau 4 phút bóng lăn, khi thủ môn Alisson vô tình phản lưới từ pha đá phạt góc của Pablo Fornals dưới áp lực từ hậu vệ Angelo Ogbonna của Hammers. Sau thời gian VAR can thiệp thì trọng tài Pawson đã ra quyết định bàn thắng hợp lệ.

Aaron Cresswell sau đó đã thoát khỏi án phạt từ trọng tài bởi một pha vào bóng cao chân với Jordan Henderson, tuy nhiên sau đó Liverpool đã tìm được bàn thằng gỡ hòa qua cú đá phạt tuyệt đẹp ở phút 41 của Trent Alexander-Arnold.

Sang hiệp 2, Fornals và Kurt Zouma lần lượt ghi bàn chỉ trong vòng 8 phút, trước khi cầu thủ vào sân thay người Divock Origi ghi bàn thắng cuối trận. The Hammers giành chiến thắng 3-2, qua đó đưa họ vượt qua Liverpool để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool đã bị đứt chuỗi 25 trận bất bại trên mọi đấu trường và Klopp đã phàn nàn về các quyết định của trọng tài Pawson sau trận đấu.

"Đó rõ ràng là một pha phạm lỗi với Alisson. Làm sao lại có thể như thế được? Cánh tay từ Ogbonna ở đó. Bạn phải hiểu trọng tài có thể nhìn thấy điều đó nhưng khi anh ấy nhìn thấy toàn bộ tình huống, khi tất cả cầu thủ lao vào pha bóng đó, họ đã đứng rất gần nhau," ông nói.

"Họ đang ở sát nhau, sao có thể không phải là một pha phạm lỗi được khi họ đã đẩy cánh tay của Alisson?

"Hẳn trọng tài lúc đó làm điều dễ dàng nhất cho mình và nghĩ: 'Nào, hãy xem VAR đang nói gì.' VAR đã xem xét và nói: 'Không rõ ràng và chắc chắn.' Tôi không biết tại sao bàn thắng lại được công nhận một cách kỳ lạ như vậy.

Liverpool đứt mạch bất bại

"Với tình huống của Hendo [Jordan Henderson] và Aaron [Cresswell], theo cách tôi thấy, đó là một thẻ đỏ rõ ràng. Đã không có cuộc thảo luận nào xảy ra lúc đó, và một lần nữa, tôi không biết, có thể họ cho rằng anh ấy đã chạm bóng trước đó.

"Trong một pha tranh chấp liều lĩnh, bạn có thể chạm vào bất cứ vị trí nào bạn muốn trước đó, nhưng nếu bạn không thể kiểm soát chân của mình và cao chân với đối thủ, bạn không thể rời đi mà không bị phạt. Nhưng rõ ràng chúng tôi không thể đưa ra quyết định, và trọng tài, tôi không biết anh ấy sẽ giải thích như thế nào về điều này bây giờ nhưng trong trận đấu, anh ấy trông khá tự tin rằng quyết định của mình là đúng." 

HLV người Đức giận dữ hơn nữa trong một tình huống khác, khi Benrahma phạm lỗi với Alexander-Arnold sau khi anh ấy tung ra cú sút, Klopp "khuyên" trọng tài Pawson nên thay đổi phong cách cầm còi của mình để áp dụng cách tiếp cận an toàn hơn.

Khi được hỏi liệu các trọng tài có dựa vào VAR như một phương án dự phòng hay không, Klopp trả lời: "Không phải tất cả các trọng tài. Nhưng anh ấy thì có. Không phải tất cả các trọng tài đều làm vậy, nó còn tùy mỗi trường hợp. Anh ấy đã nghĩ: "Được rồi, hãy xem VAR nói như thế nào để mình sẽ không phải bỏ lỡ điều gì." Anh ấy chắc chắn đã nghĩ như vậy ngày hôm nay.

"Ở tình huống xảy ra với Trent Alexander-Arnold sau pha phối hợp, anh ấy thực hiện cú bắt vô lê và ngã xuống, đó có thể không phải là một pha phạm lỗi nhưng anh ấy có một vết bầm dưới chân. Vậy điều đó đến từ đâu?

"Vậy rồi chỉ cần "không cần làm bất cứ điều gì, hãy chờ xem VAR nói như thế nào" thôi sao? Chúng tôi đã gặp vấn đề với một quyết định sai lầm rất rõ ràng bởi "hai người nào đó" đã "núp bóng" sau câu nói trên."

Klopp cũng đánh giá cao cách tiếp cận của West Ham khi nói thêm: "Rõ ràng là West Ham chơi rất tốt trong mùa giải năm nay, nhưng hôm nay nó giống West Ham phong cách cũ hơn một chút - lùi sâu, dàn xếp và phản công."