Klopp: "Salah xuất sắc hơn Ronaldo, Messi"

HLV Jurgen Klopp ấn tượng với cậu học trò Mohamed Salah trong chiến thắng 5-0 trước Watford. 

Chiến lược gia người Đức ca ngợi màn trình diễn của Salah trong trận đấu với Watford. Cầu thủ người Ai Cập góp công lớn giúp The Kop hạ gục đối thủ với tỷ số 5-0. 

“Cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Chúng ta đều được chứng kiến điều này. Còn ai xuất sắc hơn Salah? Dù có những Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi ở ngoài kia, nhưng hiện tại, cậu ấy rõ ràng đẳng cấp hơn họ”, Jurgen Klopp chia sẻ. 

Cách đây 1 vòng đấu, Salah đã có màn độc diễn và ghi bàn trước vòng vây của các cầu thủ Man City. Trong trận đấu với Watford vừa qua, cầu thủ 29 tuổi tái hiện lại điều đó bằng bàn thắng vào phút 54. Đội chủ nhà phải mất 3 cầu thủ để theo kèm anh trong tình huống này. Thế nhưng Salah vẫn khéo léo dẫn bóng, loại bỏ cầu thủ đối phương và dứt điểm kỹ thuật vào khung thành. 

Pha bóng solo của Salah trước Watford

Như vậy, trong 8 trận đấu, anh đã ghi 7 bàn thắng. Trên mọi mặt trận, tiền đạo này đã ghi bàn liên tiếp trong 8 trận đấu. Điều này chưa ai làm được tại Liverpool kể từ Daniel Sturridge vào tháng 2/2014. 

Không những vậy, Salah có cơ hội trở thành cầu thủ người Châu Phi ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh. Hiện anh đang có số bàn thắng ngang bằng với huyền thoại Didier Drogba với 104 pha lập công. 

Trước khi chọc thủng lưới Watford, Salah còn có cú vẩy má ngoài điệu nghệ để kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn. Chính điều này giúp tuyển thủ Senegal có 100 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. 

Mới đây, người đại diện của Salah đã đến Liverpool để đàm phán bản hợp đồng mới. Nhiều thông tin cho rằng, tiền đạo người Ai Cập sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Liverpool với 500.000 bảng/tuần. Hiện tại, anh đang nhận 200.000bảng/tuần. Hợp đồng hiện tại của Salah với The Kop sẽ đáo hạn vào 20 tháng tới.

Salah từng làm điều tương tự với Man City

Những đóng góp của Salah giúp cho Liverpool vẫn nằm trong top đầu của Ngoại hạng Anh. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang ngự trị ở vị trí thứ 2. Họ chỉ cách đội dẫn đầu là Chelsea 1 điểm. 

Sắp tới, Liverpool sẽ hành quân đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ đối đầu với Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Vòng bảng Champions League. Sau đó, The Kop tiếp tục hành quân đến Old Trafford để thi đấu trận Derby nước Anh với MU.