Klopp xác nhận Alexander-Arnold dính chấn thương

Cuối tuần này (3/10), Liverpool sẽ tiếp đón Man City tại Anfield. Tuy nhiên, một tin không vui đến với các cổ động viên The Kops khi hậu vệ Trent-Alexander Arnold không thể góp mặt do chấn thương. 

Cầu thủ người Anh gặp vấn đề ở háng trong buổi tập hôm thứ Hai. Anh cũng không xuất hiện trong đội hình tham dự trận đấu với Porto tại đấu trường Champions League. 

HLV trưởng Liverpool, Jurgen Klopp đã chia sẻ về thừa nhận Arnold không thể thi đấu trong cuộc đối đầu với Man City. Ngoài ra, ông cũng xác nhận Thiago sẽ phải ngồi ngoài vì gặp vấn đề ở bắp chân. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức hy vọng rằng cả 2 cầu thủ có thể trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. 

Arnold không may phải dính chấn thương

Klopp chia sẻ: “Họ đang làm rất tốt để hồi phục thể lực. Thế nhưng, tôi không chắc 2 cầu thủ này có thể thi đấu trong trận gặp Man City. Tôi hy vọng các cậu ấy có thể quay trở lại sau đợt hội quân đội tuyển quốc gia. 

Chúng tôi là một tập thể mạnh vì vậy luôn có nhiều phương án khác nhau. Tôi phải sử dụng họ. Sau khi hết đợt tập trung đội tuyển, tôi nghĩ họ sẽ trở lại".

Klopp cũng khẳng định lý do Arnold không xuất hiện trong trận thắng 5-1 trước Porto vừa qua là do cầu thủ này đã gặp chấn thương. “Thật đáng tiêc, cậu ấy dính chấn thương. Trong buổi tập hôm thứ Hai, Trent đã bị đau một chút. Ban đầu nó nhìn không quá nghiêm trọng nhưng sau khi được xem xét kỹ lưỡng, chấn thương đó không hề đơn giản. 

Cậu ấy không tham gia cùng chúng tôi. Và điều này là một tổn thất trước trận gặp Man City. Chấn thương ấy liên quan đến cơ. Chúng tôi cứ nghĩ rằng cậu ấy chỉ hơi mệt sau trận đấu với Brentford nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó. Đó là một chấn thương cơ đùi trong", Klopp tiết lộ. 

Milner có thể thay thế vị trí mà Arnold để lại

Sự vắng mặt của Arnold có thể khiến cho sức mạnh của Liverpool phần nào suy giảm. Dù vậy, The Kops có thể trông chờ vào nhiều cái tên khác. Trong trận đấu với Porto, Klopp đã sử dụng James Milner ở vị trí hậu vệ cánh phải. Cầu thủ 35 tuổi đã chơi rất tốt ở vị trí đó trong trận gặp Crystal Palace. 

Neco Williams vừa trở lại sau chấn thương có thể thi đấu ở vai trò đó. Ngoài ra, Joe Gomez có thể là một phương án thay thế Arnold. 

 Huy Đức