Koeman làm xấu mặt Pique

HLV Ronald Koeman có thể khiến Gerard Pique không hài lòng sau trận thua thảm trước Benfica.

Trong lúc Barca rơi vào khó khăn và rất cần người đứng ra chèo lái, Gerard Pique là cái tên phù hợp nhất, nhưng HLV Ronald Koeman lại không thấy vậy.

Pique ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Benfica ở Champions League. Khi Barca để thủng lưới ở ngay phút thứ 3, HLV Koeman đã thực hiện sự thay đổi gây bất ngờ.

Pique bị rút ra nghỉ ở giữa hiệp 1 trận gặp Benfica.

Nhà cầm quân người Hà Lan rút Pique ra nghỉ ở phút 32 để thay thế bằng cầu thủ 17 tuổi Gavi. Không phải hậu vệ 34 tuổi chấn thương, cũng không phải thay đổi hệ thống, bởi HLV Koeman sau đó đã kéo Frenkie de Jong về chơi ở hàng thủ 3 người.

Lý do được đưa ra là HLV Koeman không muốn mạo hiểm với Pique, khi anh vừa nhận 1 thẻ vàng ở phút thứ 12. Các cầu thủ Benfica cũng đang muốn làm Pique mất bình tĩnh để nhận thêm thẻ. Nhưng dù nguyên nhân đằng sau có là gì, nó đã khiến Pique - người thủ lĩnh của Barca trong và ngoài sân cỏ, cảm thấy mất mặt.

Trong 2 tuần qua, Pique đã có 3 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút, đó là trong các cuộc đối đầu mà Barca giữ sạch lưới trước Cadiz và Levante. Không chỉ vậy, hậu vệ 34 tuổi cũng có những đóng góp cho CLB bên ngoài sân cỏ. Trong bối cảnh Lionel Messi đã rời đi, Pique sẵn sàng giảm lương và gia hạn hợp đồng trước khi bước vào mùa giải mới.

Ở giữa một hàng thủ thiếu kinh nghiệm, gồm Eric Garcia hay cầu thủ trẻ Ronald Araujo, vai trò của Pique rất quan trọng. Khi Pique bị thay ra, hàng thủ vẫn thi đấu tồi tệ, Barca nhận thêm 2 bàn thua, thậm chí Garcia còn nhận thẻ đỏ ở những phút cuối.

 Phương Chi