Koeman: 'Laporta nói quá nhiều, không sáng suốt'

HLV Ronald Koeman không hài lòng về những phát biểu mới đây của chủ tịch Barcelona Joan Laporta.

Có vẻ những bất đồng bắt đầu nảy sinh trong mối quan hệ giữa chủ tịch Barcelona Joan Laporta và HLV trưởng Ronald Koeman. Mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với những phát biểu của người đứng đầu đội bóng trên báo chí.

"Mối quan hệ giữa tôi và Laporta đã có tiến triển. Tuy nhiên, đã có chuyện xảy ra vào tuần trước và tôi không nghĩ là tốt. Ông ta ám chỉ rằng HLV trưởng không có toàn quyền. Ông ta nói quá nhiều và có 2 lần không được sáng suốt”, Koeman cho biết.

Koeman cho rằng Laporta nên trực tiếp trao đổi với ông nếu cảm thấy đội bóng có trục trặc về chuyên môn hay rắc rối ở nội bộ. Ông nói: “Chuyện đó có thể được giải quyết một cách riêng tư. Tôi thích việc một chủ tịch quan tâm tới đội bóng và đặt ra những câu hỏi, nhưng chuyện đó không nên được đưa ra trước truyền thông. Đó là vấn đề”.

HLV Koeman không hài lòng với phát biểu của chủ tịch Barcelona.

Hợp đồng của Koeman chỉ còn lại một năm. Cho đến lúc này, vẫn chưa có thông tin nào về việc đội chủ sân Camp Nou xúc tiến gia hạn hợp đồng. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã nhắc khéo ban lãnh đạo.

“Tôi cảm nhận được rằng tất cả mọi người đều ủng hộ mình. Từ các cầu thủ, đội ngũ và các thành viên ban lãnh đạo. Tôi vẫn sẵn sàng tiếp tục gắn bó. Tôi đang có khoảng thời gian hạnh phúc. Nhờ có tôi, đội bóng này đã nhìn thấy tương lai”, ông Koeman chia sẻ.

Sau khi trở thành HLV trưởng của Barca vào năm ngoái, Koeman đã bắt tay vào công cuộc tái thiết đội bóng xứ Catalonia. Tuy vậy, thành tích không tốt ở mùa trước của Barca khiến ông phải đối mặt với không ít áp lực.

Đáp lại, vị HLV này kêu gọi sự kiên nhẫn: “Cần ít nhất 2 năm nữa trước khi chúng tôi có thể cạnh tranh được với những đội như Man City hay Chelsea. Chúng tôi phải chấp nhận chuyện đó. Câu hỏi là liệu chúng tôi có thể trở lại vị thế cạnh tranh chức vô địch Champions League, là đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha trong nhiều năm liền không? Đó không phải là chuyện của thì hiện tại”.

 Minh Minh