Làng quyền Anh ngỡ ngàng khi Nguyễn Văn Hải thắng sốc võ sĩ Trung Quốc

Dù phải đối đầu với tay đấm đẳng cấp châu Á Su Xiao-tao, võ sĩ Việt Nam Nguyễn Văn Hải vẫn giành được chiến thắng đầy ấn tượng trước đối thủ khi hai bên thượng đài đêm 22-4 ở Khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (BR-VT).

"WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star" là sự kiện boxing quốc tế được đồng tổ chức bởi Cocky Buffalo và Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO). Sự kiện này bao gồm 6 trận đấu hấp dẫn và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Trong đó, một trận đấu được nhiều người hâm mộ boxing quan tâm là màn so tài hạng lightweight giữa Nguyễn Văn Hải và Su Xiao-tao. Trong khi Nguyễn Văn Hải từng 7 lần vô địch quốc gia thì tay đấm nổi tiếng của Trung Quốc từng hai lần vô địch IBO châu Á -Thái Bình dương và WBO châu Á hạng super-featherweight.

Su Xiao-tao cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm khi nhiều lần dồn ép Nguyễn Văn Hải

Sở hữu thành tích đáng nể, Su Xiao-tao cũng được nhận định là vượt trội về mặt kinh nghiệm với 11 chiến thắng (6 bằng knock-out) sau 13 trận chuyên nghiệp. Còn Nguyễn Văn Hải chỉ mới thi đấu 5 trận chuyên nghiệp với 4 chiến thắng (1 bằnng knock-out)… Mặc dù đẳng cấp khác biệt, Nguyễn Văn Hải vẫn nhập cuộc với sự tự tin và tinh thần quyết tâm.

Sau một vài đòn đánh mang tính thăm dò, đến cuối hiệp 1, Văn Hải tự tin tung ra những cú đấm thẳng về phía đối thủ. Bước sang đầu hiệp 2, võ sĩ Việt Nam sử dụng đến sở trường là những cú đấm móc rất nặng tay. Ở phía bên kia, tay đấm từng giành 2 đai vô địch châu Á tỏ ra không hề đơn giản với những đòn đánh liên hoàn khá hiệu quả.

Đến hiệp thứ 3, Su Xiao-tao nhiều lần ép được Văn Hải vào dây đài. Thậm chí võ sĩ Trung Quốc còn tung ra cú đấm rất nặng vào đầu của Văn Hải ở cuối hiệp đấu này. Tận dụng lợi thế khi sang hiệp 4, Su Xiao-tao liên tục tấn công, đẩy Văn Hải phải di chuyển né đòn. Tình thế này kéo dài sang những hiệp tiếp theo.

Tưởng như Văn Hải sẽ phải tiếp tục chịu trận, nhưng dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, võ sĩ 34 tuổi như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và bắt đầu phản đòn mạnh mẽ trong hiệp 7. Đến hiệp cuối cùng, Văn Hải thi đấu rất quyết tâm và giành được thế trận tốt hơn. Cuối cùng, 2 trong số 3 trọng tài đã chấm Văn Hải giành chiến thắng. Đây là một kết quả bất ngờ khi Văn Hải thắng được tay vợt đẳng cấp châu Á, nhưng là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của võ sĩ Việt Nam.

Dù phải đối đầu với tay đấm đẳng cấp châu Á Su Xiao-tao, võ sĩ Việt Nam Nguyễn Văn Hải vẫn giành được chiến thắng đầy ấn tượng trước đối thủ khi hai bên thượng đài đêm 22-4 ở Khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (BR-VT).

Ngoài chiến thắng đầy cảm xúc của Văn Hải, tay đấm 26 tuổi Hữu Thương cũng tạo nên nhiều bất ngờ ở hạng super-flyweight khi đối đầu với tay đấm Trung Quốc Zheng Yu-jie. Cũng như ở trận đấu của Văn Hải, Hữu Thương phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng anh vẫn nhập cuộc tự tin và tung ra được những đòn đấm thẳng sở trường. Zheng Yu-jie với kinh nghiệm của một người từng thi đấu gần 30 trận chuyên nghiệp vẫn không hề nao núng, phòng thủ chặt chẽ và có những đòn móc trái phản công lợi hại.

Hai game thủ tạo ra thế trận giằng co: tấn công, phòng thủ và phản đòn trong suốt trận đấu. Vì thế nên trọng tài chấm điểm hòa cho cả hai. Có thể nói, Hữu Thương đã có một màn trình diễn rất đáng khen trước một đối thủ giàu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp.

Ở trận đấu tâm điểm củ sự kiện, Song Chan-ho đã bảo vệ thành công đai vô địch khi đối đầu với Poramin Saengpak. Tay đấm người Hàn Quốc hiện đang "làm mưa làm gió" ở hạng super-lightweight và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp ở trận đấu này với những đòn tay sau vào thẳng mặt của tay đấm tài năng Thái Lan. Bị dồn ép, Poramin vẫn có vài đòn phản công nhưng không tạo ra bất ngờ cho Song Chan-ho.

Với thế trận áp đảo, đến cuối hiệp 5, Song Chan-ho còn có một đòn tay sau cực nặng vào mặt Poramin khiến đối thủ nằm vật xuống sàn, qua đó giành chiến thắng knock-out. Kết quả này cũng giúp võ sĩ Hàn Quốc nâng chuỗi trận bất bại lên con số 12 (8 trận knock-out), đồng thời lần thứ 3 bảo vệ thành công chiếc đai WBO danh giá.

Ở các trận đấu còn lại, tay đấm rất nổi tiếng của Mông Cổ Bayarkhuu Ganbaatar ngay hiệp đầu đã hạ knock-out võ sĩ 17 tuổi Hàn Quốc Lee Ju-yeong (có mẹ là người Việt Nam). Võ sĩ Hàn Quốc Kim Gun thắng điểm Tenorio Romeo (Philippines) sau 6 hiệp đấu quyết liệt. Trong khi Mikhail Lesnikov (Nga) thắng đối thủ người Trung Quốc Zhang Xian-hai.

 Anh Quân