'Lào kiều' Billy Ketkeophomphone tự tin về khả năng chơi bóng tại AFF Cup

Mặc dù bị đánh giá yếu nhất bảng, song cựu ngôi sao Ligue1 Billy Ketkeophomphone tự tin cùng đội tuyển Lào sẽ làm nên chuyện tại AFF Cup 2020.

Billy Ketkeophomphone trước đây đã từng tham gia thi đấu cho câu lạc bộ Angers. Anh chơi ở vị trí tiền đạo và được trực tiếp đối đầu với rất nhiều sao hạng A như Ibrahimovic hay Thiago Silva. Sau đó anh chuyển qua thi đấu cho các câu lạc bộ Ligue2 như Auxerre, Cholet và hiện tại là đội bóng Dunkerque.

Billy Ketkeophomphone trong trang phục thi đấu của đội tuyển Lào

Phải nói rằng, Billy Ketkeophomphone là một trong số những tài năng hiếm hoi của bóng đá Đông Nam Á được chơi tại một trong những giải bóng đá hàng đầu Châu Âu. Tiền đạo sinh năm 1990 có cả cha và mẹ đều là người Lào và nhập cư sang Pháp nên anh hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Quốc gia Lào.

Trong bài phát biểu mới nhất trước truyền thông, Billy Ketkeophomphone cho biết anh hiện đang có phong độ cao, có thể hòa nhập cùng các cầu thủ thuộc đội tuyển Lào để chinh chiến tại đấu trường danh giá của Đông Nam Á.

"Về thể chất, tôi hiện đang ở trong trạng thái tốt nhất của mình. Tôi đã chăm chỉ tập luyện trong nhiều tháng với câu lạc bộ tôi đang thi đấu và có được phong độ tốt. Do đó, tôi sẵn sàng thi đấu với sự cạnh tranh cao độ cho các trận đấu trong tương lai. Tôi cũng có thể cần một chút thời gian để hòa nhập, thích nghi với đồng đội, làm quen với thời tiết. Nhưng tôi chắc chắn mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp".

Cũng trong bài phỏng vấn, cựu sao Ligue1 mong muốn sẽ giúp đội tuyển Lào phát triển trong tương lai. Bằng tất cả những kinh nghiệm bao nhiêu năm thi đấu tích lũy được, Billy Ketkeophomphone hy vọng có thể truyền lại cảm hứng cho các cầu thủ Lào. Những cầu thủ luôn có ước mơ một ngày nào đó sẽ được thi đấu tại Châu Âu.

"Tôi hy vọng có thể giúp đất nước phát triển. Tôi sẽ cố gắng mang tất cả kinh nghiệm của mình thi đấu ở Châu Âu về cho các cầu thủ trẻ. Tôi muốn mang hy vọng cho những cầu thủ có niềm đam mê được chơi bóng tại Châu Âu trong tương lai. Tôi cảm ơn người hâm mộ Lào vì những phản hồi tích cực mà họ dành cho tôi. Tôi sẽ cố gắng cho họ những điều tốt nhất của bản thân trong và ngoài sân cỏ".

Billy Ketkeophone sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình khi rời Pháp vào ngày 30/11 và sẽ bay trực tiếp qua Singapore để hội quân cùng tuyển Lào ngày 01/12. Tiền đạo này sẽ có khoảng 5 ngày tập luyện cùng đội tuyển trước khi có trận đấu ra quân đối đầu với đội tuyển Việt Nam ngày 06/12/2022.