Lê Quang Liêm 'dẫn đoàn', cờ vua Việt Nam đại thắng tại ASIAD 19

Người hâm mộ thể thao Việt Nam có quyền hy vọng vào một tấm HCV khi đại kiện tướng Lê Quang Liêm góp mặt tại nội dung tranh tài đồng đội nam cờ tiêu chuẩn ASIAD 19.

Hôm qua (29/9), Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã có trận ra quân ở nội dung đồng đội nam gặp đối thủ Hàn Quốc. Cả về trình độ lẫn kinh nghiệm, các kỳ thủ Việt Nam đều được đánh giá cao hơn. Không những vậy, sự góp mặt của Lê Quang Liêm, đại kiện tướng có hệ số Elo 2733 - cao nhất ASIAD 19 - giúp tăng thêm những hy vọng về một tấm HCV tiếp theo cho thể thao Việt Nam.

Nội dung cờ tiêu chuẩn cũng là sở trường của Lê Quang Liêm. Chính vì thế, anh không mất nhiều thời gian để chiếm ưu thế và đẩy kỳ thủ Lee Jun Hyeok của Hàn Quốc vào thế bị động. Cuối cùng, kỳ thủ số một của Việt Nam giành chiến thắng đơn giản để mang về 1 điểm cho đội nhà.

Người hâm mộ thể thao Việt Nam có quyền hy vọng vào một tấm HCV khi đại kiện tướng Lê Quang Liêm góp mặt tại nội dung tranh tài đồng đội nam cờ tiêu chuẩn ASIAD 19.

Các thành viên còn lại trong đội hình tuyển Việt Nam cũng đều có kết quả thuận lợi trước Hàn Quốc. Trong khi Trần Tuấn Minh giành chiến thắng trước Lee Kyung Seok, Trần Minh Thắng vượt qua Gu In Jung thì Lê Tuấn Minh cũng có một trận hòa trước Kwon Se Hyun.

Với kết quả trên, cờ vua Việt Nam thắng áp đảo trước Hàn Quốc với tổng điểm 3,5-0,5 trong nội dung đồng đội nam.

Ở nội dung đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam thậm chí còn giành thắng lợi dễ dàng hơn với tỷ số 4-0 khi chạm trán Thái Lan. Võ Thị Kim Phụng là người mở điểm cho tuyển Việt Nam khi đánh bại kỳ thủ trẻ Sarocha Chuemsakul. Sau đó, các kỳ thủ Nguyễn Thị Thanh An, Nguyễn Thị Mai Hưng và Hoàng Thị Bảo Trâm lần lượt vượt qua các đối thủ của mình, hoàn tất chiến thắng thuyết phục và khép lại một ngày thi đấu thành công cho cờ vua Việt Nam tại ASIAD 19.

Trong ngày thi đấu hôm nay 30/9, đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Trung Quốc. Đây chắc chắn là đối thủ không hề đơn giản với Lê Quang Liêm và các đồng đội. Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã vắng mặt ở trận đấu gặp Hàn Quốc, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình trong trận đấu với Trung Quốc. Với Quang Liêm và Trường Sơn, cờ vua Việt Nam hoàn toàn có thể tin vào một kết quả khả quan trong trận đấu căng thẳng sắp tới.

Về nội dung đồng đội nữ, các kì thủ nữ của Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Ấn Độ.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân