Lịch sử đối đầu Liverpool vs Arsenal trước vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/2022

Cùng On Sports điểm qua lịch sử đối đầu giữa Liverpool vs Arsenal trước vòng 12 Ngoại hạng Anh 2021/2022.

Sự vươn lên của Arsenal trong thời gian qua với chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường khiến cho cặp đấu giữa Liverpool vs Arsenal trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

Bỏ lại sau lưng phong độ tệ hại từ đầu mùa, Arsenal giờ đây đã vươn lên vị trí thứ 5 ở Premier League với 20 điểm, chỉ kém Liverpool đúng 2 điểm. Chính vì vậy, nếu giành chiến thắng ở trận này, “Pháo thủ” sẽ nhảy vào top 4.

Trong khi đó, Liverpool đang ngập chìm khó khăn bởi tình hình lực lượng khốn khó với hàng tá ca chấn thương. Ở vòng đấu trước, CLB vùng Merseyside cũng hứng chịu thất bại đầu tiên ở Premier League khi thua 2-3 trước West Ham.

Liverpool chiếm ưu thế trước Arsenal về thành tích đối đầu trong những năm qua

Tuy nhiên, đây là thời điểm mà Liverpool cần chứng minh bản lĩnh của “ông lớn” ở Premier League.

Thực tế, trong những năm qua, Liverpool thường chiếm ưu thế khi đối đầu với Arsenal. Họ đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu ở Premier League ở mùa giải trước với tỷ số 3-1 và 3-0 trước đối thủ này.

Xa hơn, nếu tính trên mọi đấu trường (bao gồm cả giải đấu giao hữu), Liverpool cũng áp đảo hoàn toàn so với Arsenal. Trong 15 lần gần nhất gặp đối thủ này từ năm 2015 tới nay, The Kop mới chỉ thua đúng 1 trận.

Rõ ràng, trong kỷ nguyên thăng hoa thời Jurgen Klopp, Liverpool luôn xem Arsenal là đối thủ ưa thích.

Lịch sử đối đầu Liverpool vs Arsenal

Nếu tính trong toàn bộ lịch sử, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 223 trận đấu. Trong đó Liverpool cũng chiếm ưu thế khi giành chiến thắng 91 trận, hòa 61 trận và thua 81 trận khi gặp Arsenal.

Trận đấu giữa Liverpool vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 21/11.

Thống kê đối đầu và phong độ gần đây của Liverpool vs Arsenal