Lịch sử đối đầu Tottenham vs Arsenal trước vòng 22 Ngoại hạng Anh

Xem lịch sử đối đầu Tottenham vs Arsenal trước vòng 22 Ngoại hạng Anh cập nhật mới nhất hôm nay.

Dưới thời Antonio Conte, Tottenham đang giữ chuỗi bất bại ấn tượng tại Premier League: thắng 5 và hòa 3. Những kết quả tích cực này đưa Spurs vươn lên vị trí thứ 6, chỉ kém vị trí thứ 4 là West Ham 4 điểm. Như vậy, nếu đánh bại Pháo thủ vào cuối tuần này, Gà trống sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách này. Cơ hội vào top 4 sẽ rất rộng mở khi Spurs đá ít hơn 3 trận so với West Ham.

Tottenham cho thấy khả năng ghi bàn đã cải thiện đáng kể dưới bàn tay của nhà cầm quân người Italia, khi ghi được ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất trên sân nhà. Spurs cũng chỉ rơi 2 điểm trong 5 trận sân nhà đã qua.

Lợi thế đang nghiêng về phía đội bóng áo trắng khi họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, trong khi Arsenal vừa phải căng sức đá với Liverpool trong thế thiếu người cách đây ít ngày.

Tottenham sẽ vắng Son Heung-min, Cristian Romero và Eric Dier vì vấn đề thể lực. Có một cầu thủ giấu tên cũng đã dương tính với Covid-19. Ngoài ra, chưa chắc Sergio Reguilon có kịp trở lại trong trận derby Bắc London hay không.

Về phía đội khách, Arsenal đang vắng rất nhiều trụ cột. Nicolas Pepe, Thomas Partey, Mohamed Elneny và Pierre-Emerick Aubameyang đã trở về châu Phi tham dự AFCON. Arteta cũng sẽ không có được sự phục vụ của Martin Odegaard do Covid-19. Takehiro Tomiyasu và Emile Smith Rowe cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương.

Xét về lịch sử đối đầu, hai đội khá cân bằng với mỗi bên 4 chiến thắng, 4 thất bại và 2 trận hòa. Với phong độ khá tương đồng và tính chất căng thẳng của một trận derby, màn so tài trên sân Tottenham hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

5 trận đối đầu gần đây giữa Tottenham vs Arsenal:

26/9/2021: Arsenal 3-1 Tottenham (Premier League)

14/3/2021: Arsenal 2-1 Tottenham (Premier League)

6/12/2020: Tottenham 2-0 Arsenal (Premier League)

12/7/2020: Tottenham 2-1 Arsenal (Premier League)

1/9/2019: Arsenal 2-2 Tottenham (Premier League)