Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam: Chạy đà cho hành trình bảo vệ ngôi hậu

Cập nhật lịch thi đấu giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á nhanh chóng, chính xác nhất. Lịch thi đấu giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á trên On Sports.

Tấm huy chương vàng SEA Games 31 và trước đó là việc giành tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam duy trì vị thế số 1 ở Đông Nam Á. Chính bởi vậy, bên cạnh việc phải bảo vệ thành công chức vô địch giành được cách đây 3 năm, HLV Mai Đức Chung cũng cần chuẩn bị cho các học trò những hành trang cần thiết trước khi bước ra đấu trường thế giới.

Trận giao hữu với đội tuyển Pháp cách đây chưa lâu là bài học bổ ích để các cô gái Việt Nam biết mình đang ở đâu và nỗ lực tối đa để rút ngắn phần nào trình độ so với các đội bóng hàng đầu châu lục cũng như thế giới. Và điều đó cần phải được thể hiện rõ nét ở giải AFF Cup nữ sắp tới.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải AFF Cup nữ sắp tới.

Ở giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ thở tại AFF Cup 2022 khi phải đối đầu với những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, với mục tiêu kép mà HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đang phải thực hiện, sẽ không có chuyện các cô gái vàng Việt Nam thi đấu chủ quan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu với cường độ 3 ngày/trận và sẽ có trận đấu ra quân gặp Campuchia vào ngày 07/07. Sau đó, các cô gái của chúng ta sẽ lần lượt gặp Lào (09/07), Timor Leste (11/07) và Myanmar (13/07) ở lượt trận cuối cùng. Đáng chú ý, các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam đều diễn ra vào lúc 19h. Đây là khoảng thời gian thời tiết tương đối mát mẻ và thuận lợi cho việc thi đấu. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên một sân duy nhất là sân Binan cũng giúp Huỳnh Như và các đồng đội có được cảm giác thi đấu và cảm quan không gian tốt nhất khi không phải thay đổi địa điểm thi đấu.

Vị chiến lược gia 72 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng những trận đấu vòng bảng để tập dượt và thử nghiệm những mảng miếng chiến thuật mới cho đội tuyển trước khi bước vào vòng bán kết được dự báo sẽ chứa đựng rất nhiều khó khăn. Ở đó, Huynh Như và các đồng đội có thể sẽ phải đối đầu với những đối thủ ngang tầm như Thái Lan hay Philippines (các đội có khả năng vượt qua vòng bảng cao nhất). Tuy nhiên, bài toán thể lực và việc bảo toàn lực lượng cũng cần được tính tới ở những trận đấu này.

Lịch thi đấu vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam tại AFF Cup nữ 2022.

Về tình hình lực lượng, trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết hiện đội tuyển đang có 2 cầu thủ gặp chấn thương là Thu Thương và Diễm My. Khả năng ra sân của hai cầu thủ này ở trận đấu với Campuchia vẫn còn bỏ ngỏ. Ngoài ra, còn một số trường hợp chấn thương nhẹ khác và không quá quan ngại.

Lịch thi đấu các trận bán kết, chung kết của giải U19 Đông Nam Á sẽ được chúng tôi cập nhật đến quý vị và các bạn sớm nhất.