Link trực tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs SLNA lúc 18h00 ngày 9/10, giải V.League 2022

Với mục tiêu ngắt được mạch 5 trận không thắng, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng chắc chắn sẽ rất quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sân Hà Tĩnh.

Link trực tiếp Hà Tĩnh vs SLNA: TẠI ĐÂY

Sông Lam Nghệ An ở mùa giải năm nay đã có những thời điểm chơi thăng hoa và được đánh giá có thể cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội FC, tuy nhiên vào lúc này họ đang thể hiện một phong độ thất vọng. Minh chứng rõ nhất là việc đội chủ sân Vinh đã không có chiến thắng nào trong 5 vòng đấu gần nhất với 3 thất bại và 2 lần chia điểm.

Và chính điều này đã khiến SLNA rơi xuống vị trí thứ 6 với 22 điểm sau 17 vòng đấu. Với khoảng cách lên tới 12 điểm, gần như thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã hết cơ hội giành được ngôi vương. Mục tiêu khả thi vào lúc này với họ có lẽ là cán đích trong top 5 đội dẫn đầu.

Tuy nhiên, để làm được điều này SLNA cần nhanh chóng lấy lại phong độ và mở đầu sẽ là cuộc trận đấu với đội bóng láng giềng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 18. Trước một đối thủ không quá mạnh, Phan Văn Đức và đồng đội được cho là sẽ lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng sau chuỗi trận đáng buồn đã qua.

Lượt đi, Oseni đã tỏa sáng để giúp SLNA có được thắng lợi tối thiểu tại sân Vinh

Phía bên kia chiến tuyến, phong độ của Hà Tĩnh cũng không tốt hơn là bao khi họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại V.League. Hiện tại, đội bóng núi Hồng đang xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm. Đây là khoảng cách không hề an toàn, vì vậy họ cần phải có thêm điểm số để thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, đối đầu với một SLNA có nhiều cầu thủ chất lượng cộng với việc đội bóng này đang rất khát điểm sẽ là thử thách rất lớn cho Hà Tĩnh. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 5 lần, trong đó Những cánh chim Phượng Hoàng đã để thua tới 3, hòa 1 và chỉ thắng 1.

Dẫu vậy, nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà thì cơ hội để cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có điểm không phải là không có.

Đội hình dự kiến:

Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Jancleso, Trọng Sáng, Văn Nam, Sỹ Nam, Văn Hùng, Văn Công, Nhật Minh, Trung Học, Paollo, Machado

SLNA: Văn Hoàng (thủ môn), Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Đồng, Khắc Lương, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Đức, Xuân Tiến, Blasco Mario, Olaha

 Tuấn Anh