Liverpool đè bẹp Southampton, Jota đua vua phá lưới với Mane, Salah

Liverpool dễ dàng đánh bại Southampton trong trận đấu mà Diogo Jota ghi cú đúp, qua đó bước vào cuộc đua Vua phá lưới với Salah và Mane.

Kết quả: Liverpool – Southampton

Ghi bàn: Jota (2’, 32’), Thiago (37’), Van Dijk (52')

Southampton từng cầm hòa Man City và khiến Chelsea phải chật vật. Tuy nhiên, khi đối đầu với Liverpool tại Anfield, đoàn quân của HLV Ralph Hassenhuttl sụp đổ ngay trong hiệp đấu đầu tiên trước hàng công có phong độ cao nhất châu Âu.

Cú đúp của Diogo Jota chính là lời khẳng định rõ ràng nhất cho sức mạnh tấn công của Liverpool. Số 20 của Liverpool, người vốn chỉ đóng vai trò dự phòng, đã có 7 bàn thắng ở mùa giải này, ngang với Sadio Mane và Jamie Vardy. Trong danh sách ghi bàn của Premier League 2021/22, người duy nhất có thành tích tốt hơn 3 cầu thủ kể trên chính là Mohamed Salah (11 bàn).

Jota ghi 2 bàn vào lưới Southampton.

Đội chủ nhà chỉ mất chưa đầy 2 phút để có bàn thắng mở tỉ số. Jota sút tung lưới Southampton ở giây thứ 97, pha làm bàn nhanh nhất của Liverpool tính từ mùa trước đến nay. Bàn thắng thứ hai của cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đến từ một pha đệm bóng cận thành.

Bàn nhân đôi cách biệt của Liverpool cũng đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Mohamed Salah. Với pha kiến tạo cho Jota lập công, ngôi sao người Ai Cập đã góp dấu giày vào 150 bàn thắng ở Premier League sau 171 lần ra sân. Chỉ có 2 huyền thoại Thierry Henry (163 trận) và Alan Shearer (148 trận) chạm tới con số này nhanh hơn Salah.

Southampton đã hoàn toàn sụp đổ khi để Thiago Alcantara nhảy múa và tung ra cú sút trái phá nâng tỉ số lên 3-0 khi trận đấu mới trôi qua hơn nửa giờ thi đấu. Sau những bàn thua chóng vánh, đội khách có lẽ cũng chẳng tiếc nuối những cơ hội ít ỏi mà họ tạo ra được trên sân Anfield.

Sau giờ nghỉ, Liverpool làm chủ hoàn toàn trận đấu. Virgil van Dijk nâng tỉ số lên 4-0 trong một tình huống phạt góc. Sau đó, đội chủ nhà giữ trận đấu ở nhịp độ vừa phải. Họ không tấn công nhiều, nhưng kiểm soát đủ tốt để không bị Southampton gây sức ép ngược lại.

Bị dẫn trước 4 bàn, Southampton cũng không còn tinh thần chơi bóng. Họ gần như buông xuôi trong phần còn lại của trận đấu, trong khi Liverpool tăng tốc trở lại ở nửa sau của hiệp 2 và tạo ra thêm vài pha uy hiếp đáng chú ý. Trong khoảng 10 phút cuối, Southampton thậm chí không lên nổi bóng và cả đội hình của họ bị đẩy về sân nhà.

Đánh bại Southampton với tỉ số 4-0, Liverpool nối dài mạch bất bại trên sân nhà lên 17 trận liên tiếp. Thầy trò HLV Jurgen Klopp có trong tay 28 điểm và gây sức ép lên Chelsea trước khi đội đầu bảng đối đầu với MU.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Konate, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Thiago, Mane, Jota, Salah

Southampton: McCarthy, Salisu, Lyanco, Bednarek, Livramento, Perraud, Ward-Prowse, Romeu, Broja, Adams, Amstrong