Liverpool khả năng mất Salah, Mane 8 trận

Liverpool nguy cơ không có sự phục vụ của Mohamed Salah và Sadio Mane trong một thời gian dài. 

3 cầu thủ người Châu Phi của Liverpool là Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita có thể không góp mặt trong đội hình The Kop thời gian tới. Bộ ba này phải tham dự Africa Cup từ ngày 9/1 đến 6/2 năm sau. Lịch trình của giải đấu phải thay đổi do những diễn biến phức tạp của COVID 19. 

Nhưng theo quy định hiện hành của FIFA, các quốc gia có thể triệu tập cầu thủ vào ngày 27/12, sau ngày Boxing Day của Ngoại hạng Anh. Trong khoảng thời gian đó, Liverpool phải thi đấu 8 trận, bao gồm 4 trận Ngoại hạng Anh, 2 trận FA cup và 2 trận Carabao Cup. 

Bộ đôi này đang toả sáng trên hàng công Liverpool

Tuy nhiên, BLĐ Liverpool có mối quan hệ tốt với đội tuyển của 3 cầu thủ trên. Đội bóng hy vọng sẽ tận dụng được khoảng thời gian nghỉ thi đấu đội tuyển quốc gia vào tháng 11 để thuyết phục các quốc gia nhả cầu thủ vào tháng Giêng. 

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp sẽ đối đầu với Leicester City vào ngày 28/12. Sau đó, Liverpool sẽ chạm trán Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 2/1. Nếu bộ 3 The Kop rời đi sau trận đấu này, các đội tuyển quốc gia còn 1 tuần để chuẩn bị cho chiến dịch Africa Cup. 

AFCON sẽ tiến hành vào ngày 9 tháng 1. Nước chủ nhà Cameroon tiếp đón Burkina Faso trong trận khai mạc. Đội tuyển của Mane và Keita, Senegal và Guinea sẽ chơi trận đấu đầu tiên vào ngày 10/1. Đội tuyển Ai Cập của Salah sẽ đối đầu với Nigeria vào 2 ngày sau đó. 

Trận chung kết giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 6/2. Nếu một trong 2 trong 3 cầu thủ của Liverpool đặt chân đến trận đấu này, họ khó tham dự Vòng loại trực tiếp Champions League vào giữa tháng 2. 

Keita vừa có pha làm bàn đẹp mắt

Jurgen Klopp đã chia sẻ trước viễn cảnh thiếu quân trong thời gian tới: “Tôi thích những trận đấu thế này. Nhưng nếu African Cup diễn ra vào tháng 1, thì đó là một thảm hoạ. Chúng tôi hoàn toàn không có quyền trong việc này. Nếu chúng tôi không nhả cầu thủ, anh ấy có thể bị treo giò. Tại sao nơi trả lương cho cầu thủ lại không có quyền từ chối nhả cầu thủ?” 

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil không cho phép những cầu thủ như Alisson, Fabinho hay Firmino thi đấu tại Ngoại hạng Anh do không lên tuyển. 

 Huy Đức