Lộ diện cầu thủ đầu tiên HLV Rangnick muốn đưa về MU

Sau khi trở thành HLV trưởng MU, HLV Ralf Rangnick lập tức nhắm đến một học trò cũ để tăng cường lực lượng cho Quỷ đỏ.

Amadou Haidara là cái tên đầu tiên mà HLV Ralf Rangnick muốn đưa về MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tiền vệ người Mali là một trong những cầu thủ mà HLV Rangnick chiêu mộ trong thời gian ông làm việc ở RB Leipzig.

MU là một trong những đội pressing tệ nhất Premier League dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Do vậy, để áp dụng phong cách gegenpressing đã thành thương hiệu của mình cho MU, HLV Rangnick cần thêm những nhân sự mới phù hợp với triết lý này và Haidara là một trong số đó.

Haidara đã ra sân hơn 100 trận cho RB Leipzig kể từ năm 2019 đến nay. Anh là mẫu tiền vệ cơ động, có vai trò then chốt ở tuyến giữa để HLV Rangnick thiết lập lối chơi pressing cường độ cao.

Amadou Haidara gây ấn tượng ở RB Leipzig.

Trước khi chơi cho RB Leipzig, Haidara khoác áo Red Bull Salzburg và được HLV Rangnick cùng đội ngũ theo dõi rất kỹ trong một thời gian dài. Anh là thành viên của đội trẻ CLB Áo vô địch UEFA Youth League 2017 và lọt top 10 cầu thủ U21 đáng chú ý nhất châu Âu năm 2018.

Sở trường của Haidara là tiền vệ trung tâm. Anh có thể đảm nhiệm vai trò đánh chặn hoặc chơi như một tiền vệ con thoi với khả năng hỗ trợ tấn công không tệ. Nếu Haidara gia nhập MU, anh sẽ cạnh tranh quyết liệt vị trí đá chính với Paul Pogba, Donny van de Beek, Scott McTominay, Fred và cả Bruno Fernandes.

Hợp đồng của Haidara với RB Leipzig có điều khoản giải phóng giá 40 triệu euro. Do vậy, chiêu mộ Haidara được xem là phương án tiết kiệm hơn so với một mục tiêu khác mà đội chủ sân Old Trafford theo đuổi là Declan Rice. Mối quan hệ tốt giữa Haidara và HLV Rangnick là yếu tố giúp Quỷ đỏ có thể dễ dàng thuyết phục tiền vệ người Mali gia nhập.

 Minh Minh
Từ khóa: