Lộ diện HLV số hưởng ngồi trên núi tiền của Newcastle United

Newcastle United bổ nhiệm HLV trưởng đầu tiên trong kỷ nguyên những ông chủ Ả-rập Xê-út và người may mắn đó là Eddie Howe.

Eddie Howe chính thức trở thành HLV trưởng đầu tiên được Newcastle lựa chọn kể từ khi đội bóng này trở nên giàu có dưới quyền sở hữu của Quỹ đầu tư Ả-rập Xê-út. Cựu HLV trưởng Bournemouth ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi (đáo hạn vào mùa hè 2024).

"Trở thành HLV trưởng của một đội bóng có tên tuổi và truyền thống như Newcastle là một vinh dự lớn", HLV Eddie Howe chia sẻ.

Ông từng là một trong những HLV bản địa được đánh giá rất cao của bóng đá Anh. Eddie Howe là HLV trẻ nhất trong lịch sử từng cầm quân trong hệ thống Football League.

HLV Eddie Howe giúp Bournemouth thăng hạng Premier League vào năm 2015, trụ lại ở đây 5 mùa giải với những ấn tượng đáng kể trước khi xuống hạng vào năm ngoái. Nhà cầm quân 43 tuổi từ chức ngay sau đó và nghỉ ngơi cho đến khi có cơ hội từ Newcastle.

Eddie Howe dẫn dắt Newcastle.

Lý do đội chủ sân St. James' Park chọn Eddie Howe thay vì những ứng viên khác là phần thuyết trình ấn tượng về những mục tiêu và chiến lược mà ông đưa ra.

"Chúng tôi cực kỳ ấn tượng với Eddie sau một quá trình tuyển dụng đầy khắt khe. Bên cạnh những thành tích rõ rệt cùng Bournemouth, nơi ông đã tạo ra sự chuyển đổi, Eddie còn là một HLV đầy nhiệt huyết với những ý tưởng rõ ràng trong việc đưa đội bóng này tiến về phía trước", đồng sở hữu CLB Newcastle Amanda Staveley chia sẻ.

Ngoài vị trí HLV trưởng, Newcastle United cũng đang gấp rút tìm kiếm nhân sự cho bộ máy điều hành mới. Sau khi không đạt được thỏa thuận với Marc Overmars (giám đốc điều hành của Ajax), đội bóng này đã tiếp cận Michael Emenalo (cựu giám đốc bóng đá của Chelsea).