Lộ diện thế lực mới muốn mua MU

Bên cạnh hai nhà đầu tư khác là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, doanh nhân Thomas Zilliacus là thế lực tiếp theo gửi đề nghị mua lại MU.

Cuộc đua kịch tính để mua lại MU đã có bước ngoặt mới khi ông Thomas Zilliacus, doanh nhân người Phần Lan và Chủ tịch của Tập đoàn novaM, đưa ra kế hoạch kêu gọi CĐV MU góp tiền mua lại đội bóng. Thomas Zilliacus đưa ra đề nghị: "Giá trị thị trường của MU chỉ dưới 3,9 tỷ USD (3,18 tỷ bảng). Có nghĩa là nếu tất cả các CĐV của câu lạc bộ muốn góp sức mua lại đội, mỗi người sẽ bỏ ra dưới 6 USD (4,8 bảng). Nhóm của tôi sẽ tài trợ một nửa số tiền cần thiết để tiếp quản CLB, đồng thời kêu gọi các fan đóng góp nửa còn lại. Nếu tất cả cùng tham gia thì khi đó, mỗi người chỉ phải đóng góp 3 USD (2,44 bảng). Điều đó là sự công bằng với chính các CĐV".

Bên cạnh hai nhà đầu tư khác là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani, doanh nhân Thomas Zilliacus là thế lực tiếp theo gửi đề nghị mua lại MU.

Ông Zilliacus hứa hẹn rằng nếu như thành công mua được MU, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẽ thông qua ứng dụng riêng của CLB để lắng nghe đóng góp của CĐV. Tất cả người hâm mộ đều có thể lên tiếng để giúp phát triển CLB

Trước khi được được lên giữ chức Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương, doanh nhân Zilliacus từng làm Giám đốc Truyền thông của Nokia ở Singapore. Ở khía cạnh thể thao, ông Zilliacus cũng là người có kinh nghiệm khi từng là chủ tịch đội bóng quê nhà giai đoạn 1982-1986. Ông cũng sở hữu một CLB hockey hàng đầu Phần Lan trước khi đội bị bán vào năm 2012 cho một nhà đầu tư Nga.

Mặc dù khối tài sản mà ông Zilliacus đang sở hữu không được tiết lộ trước truyền thông, nhưng Mirror cho rằng nguồn lực của doanh nhân người Phần Lan không mạnh hơn hai đối thủ cạnh tranh Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani.

Hôm 23/3, hai nhà đầu tư nói trên đều trì hoãn việc ra giá lần thứ hai để mua lại MU. Hạn chót để các bên ra giá mua lại MU chưa được ấn định lại, song tỷ phú Ratcliffe dự kiến đưa ra giá mới trước cuối tuần này.

Ở lần đấu thầu đầu tiên, Times cho biết mức giá cao nhất được đưa ra là 4,5 tỷ bảng. Mặc dù ban đầu nhà Glazer muốn bán CLB với giá khoảng 6 tỷ bảng. Tuy nhiên các nguồn tin nội bộ cho biết, khó có chuyện Ratcliffe hay phía Qatar đáp ứng mức giá trên trời mà giới chủ của "Quỷ đỏ" mong muốn.

 Anh Quân
Từ khóa: