Lợi thế cho ĐT nữ Việt Nam sau trận Tajikistan thắng 4-0 Maldives

ĐT nữ Việt Nam chỉ cần không thua chính Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng là giành quyền vào VCK Asian Cup nữ 2022. 

Vào lúc 20h00 tối nay (giờ Việt Nam), ĐT nữ chủ nhà Tajikistan đã có chiến thắng 4-0 trước Maldives. Dù bỏ túi 3 điểm trước đối thủ yếu nhất bảng B nhưng đương nhiên, Tajikistan có quyền không hài lòng. Bởi kết quả này khiến họ tuy bằng điểm với Việt Nam song lại chênh lệch hiệu số bàn thắng bại quá lớn (+4 của Tajikistan so với +16 của Việt Nam). Trước đó, cũng với việc gặp Maldives, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng kỷ lục 16-0 trước đối thủ này. 

Với tình hình hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đương nhiên có lợi thế hơn ĐT nữ Tajikistan, trong trận đấu giữa đôi bên vào lúc 20h00 ngày 29/9. Bởi nếu như ĐT nữ Việt Nam chỉ cần không thua là chắc chắn đứng đầu bảng thì ĐT nữ Tajikistan buộc phải thắng mới đứng thứ 1, qua đó giành tấm vé duy nhất vào VCK Asian Cup nữ 2022. 

Hôm nay, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng đã đến “xem giò” đối thủ. Chia sẻ sau trận đấu, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam đánh giá: "Tajikistan nhỉnh hơn đối thủ một chút. Kết quả trên bảng xếp hạng FIFA phản ánh đúng đẳng cấp của 2 đội. Xem Tajikistan đá, có thể thấy họ sở hữu tầm vóc cao lớn, đặc biệt là hàng hậu vệ. Đội tuyển này chơi bóng dài, bóng bổng tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Về kỹ thuật, họ ở mức trung bình bởi có những pha xử lý còn hơi cứng. Đội tuyển này thi đấu với sơ đồ 4-4-2 và dựa vào cặp tiền đạo có tốc độ cao". 

 Tùng Anh