Lukaku sẽ ra sân ở đại chiến với Arsenal

Tiền đạo Lukaku sẽ ra sân trong cuộc chạm trán với Arsenal với rất nhiều kỳ vọng từ HLV Thomas Tuchel.

Romelu Lukaku dự kiến sẽ góp mặt trong chuyến làm khách trước Arsenal vào Chủ nhật này. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên kể từ sau khi tiền đạo người Bỉ gia nhập The Blues từ Inter Milan với mức giá 98 triệu bảng.

Giống như người hâm mộ, HLV Thomas Tuchel cũng rất mong chờ màn ra mắt của cầu thủ 28 tuổi và kỳ vọng anh sẽ cho thấy khả năng sát thủ của mình ở Premier League.

Lukaku đã sẵn sàng ra sân cho Chelsea.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ:

“Romelu có phải là mảnh ghép còn thiếu của Chelsea không? Chúng tôi hy vọng là như vậy, nhưng đồng thời tôi phải cố gắng tìm ra giải pháp cho bất kỳ câu hỏi nào được đặt ra sau các trận đấu.

Chúng tôi muốn là một đội bóng mạnh, và có đội hình tạo nên từ sự nỗ lực cả cả tập thể. Romelu có phẩm chất và năng lực mà chúng tôi còn thiếu trên hàng công. Từ bây giờ, nhiệm vụ của chúng tôi là phải phát huy điều đó.

Chúng tôi còn một buổi tập nữa, nhưng tuần này khá nặng nề với Romelu vì cậu ấy thuộc nhóm cầu thủ tập luyện muộn hơn. Nhưng chúng tôi hy vọng cậu ấy có thể ra sân vào Chủ nhật và khả năng đó khá lớn.

Tôi nghĩ Lukaku là độc nhất: từ thể lực đến khả năng dứt điểm khi quay lưng với khung thành. Vì vậy, với thể hình, tốc độ và khát khao của một tay săn bàn thực thụ, được sử dụng cậu ấy là trải nghiệm rất mới mẻ và đặc biệt đối với tôi.

Chúng tôi là một đội bóng và điều quan trọng là tính tập thể, một tập thể có sự tôn trọng và mọi người phải tham gia và chia sẻ trách nhiệm".

Lukaku sẽ là lời giải cho bài toán hàng công của Tuchel.

Mùa giải trước, Lukaku đã ghi được 24 bàn thắng, góp công đưa Inter đến với chức vô địch Serie A. Vua phá lưới mọi thời đại của ĐT Bỉ mang áo số 9 trong lần trở lại Stamford Bridge và đang đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng.

"Tất nhiên chúng ta mong đợi những bản thắng, bản thân cậu ấy cũng mong đợi điều đó. Nhưng tôi hoàn toàn tin rằng cậu ấy sẽ có những tác động rất tích cực đến Timo Werner, Kai Havertz và Christian Pulisic, có thể sẽ mở ra khoảng trống và thu hút các hậu vệ.

Cả chúng tôi và cậu ấy đều đặt ra yêu cầu về bàn thắng. Tôi đang dần hiểu rõ Lukaku và sẽ có mục tiêu cụ thể hơn vào cuối mùa giải".

Ở trận ra quân, Chelsea giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Crystal Palace, trong đó hậu vệ trẻ Trevoh Chalobah đóng góp 1 bàn thắng. HLV Tuchel cho biết Chalobah sẽ ở lại Chelsea và được trao cơ hội ở đội một.

"Chalobah đã thể hiện tốt ở giai đoạn tiền mùa giải. Cậu ấy vẫn giữ cả hai chân trên mặt đất, tận dụng cơ hội rất tốt. Cậu ấy thi đấu hay trong 120 phút ở trận gặp Villarreal và sau đó là 90 phút trước Crystal Palace. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ là hợp lý khi giữ cậu ấy ở lại. Chúng tôi đã để một số cầu thủ ra đi nhưng Trevoh là cái tên mà chúng tôi rất muốn giữ lại".

 Phương Chi