Madam Pang hy sinh lợi ích vì mục tiêu HCV SEA Games của Thái Lan

Dù CLB Port của nữ tỷ phú Madam Pang đang rất cần Teerasak Poeiphimai, bà vẫn quyết định cho chân sút này hội quân sớm cùng U22 Thái Lan để thi đấu trận mở màn ở SEA Games 32.

Theo thông tin ban đầu được tờ Matichon đăng tải, U22 Thái Lan sẽ sang Campuchia với danh sách chỉ có 18 cầu thủ. Hai trụ cột là tiền đạo Teerasak và trung vệ Jonathan Khemdee còn phải hoàn thành xong nhiệm vụ ở CLB Port tại Thai League, nên sẽ sang hội quân sau và bỏ lỡ 3 trận đấu của vòng bảng.

Tuy nhiên mới đây tờ báo này cho biết, bà Madam Pang - trưởng đoàn bóng đá Thái Lan và cũng là chủ tịch của CLB Port - đã quyết định cho phép Teerasak sớm hội quân cùng U22 Thái Lan. Như vậy, tiền đạo chủ lực của U22 Thái Lan có thể thi đấu ngay trận ra quân.

Dù CLB Port của nữ tỷ phú Madam Pang đang rất cần Teerasak Poeiphimai, bà vẫn quyết định cho chân sút này hội quân sớm cùng U22 Thái Lan để thi đấu trận mở màn ở SEA Games 32.

Có thể nói là bà Madam Pang đã hy sinh lợi ích của CLB mình, bởi lúc này, Port cũng rất cần Teerasak cho cuộc đua top 3 ở Thai League 1 và một suất dự AFC Champions League mùa sau. Mùa này, Teerasak là một mắt xích quan trọng cho lối chơi của Port. Cầu thủ này đã đóng góp 8 bàn và 3 kiến tạo sau 23 trận.

Với quyết định nói trên, Madam Pang cũng đã gửi lời xin lỗi đến các cổ động viên của Port: "Tôi luôn cho rằng, việc giành huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games luôn là một mục tiêu quan trọng của tất cả các nước Đông Nam Á, với Thái Lan cũng không ngoại lệ. Tôi phải xin lỗi cổ động viên của Port vì chúng ta vẫn còn 3 trận đấu nữa, nhưng hãy tin tưởng các cầu thủ còn lại sẽ hoàn thành được mục tiêu".

Teerasak cũng đóng vai trò là chân sút số một tại U22 Thái Lan. Với việc tạo điều kiện để cầu thủ này sớm được ra sân, có thể thấy tham vọng giành HCV SEA Games 32 của đội bóng xứ Chùa vàng là hết sức rõ ràng. Trước đó, Teerasak cũng có màn trình diễn ấn tượng tại Doha Cup 2023 với 2 bàn thắng. Anh cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.