Maguire bị đuổi, MU thua thảm Watford

Hàng phòng ngự tệ hại tiếp tục khiến MU nếm trái đắng dù họ chỉ gặp đội bóng đang đứng thứ tư từ dưới lên.

Kết quả: Watford 4-1 MU

Ghi bàn:

Watford: King (28'), Sarr (44'), Pedro (90+2’), Dennis (90+7’)

MU: Van de Beek (50’)

Watford đứng thứ tư từ dưới lên. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng - thống kê phản ánh khả năng tạo cơ hội của một đội bóng - tệ thứ ba trong số 20 CLB Premier League. Thế nhưng, hàng công đã tịt ngòi 4 trong 5 trận gần nhất của Watford lại có một màn trình diễn tưng bừng khi đối đầu với MU.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho MU trở lại với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, khi Raphael Varan vắng mặt, Quỷ đỏ dù có chơi với đội hình gì thì khả năng phòng ngự của họ vẫn tệ.

Người duy nhất chơi hay ở hàng thủ MU là David de Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha cứu cho đội khách thoát một bàn thua sớm khi cản phá thành công quả phạt đền của Ismaila Sarr. Kể cả khi tiền đạo của Watford được thực hiện lại pha bóng, người chiến thắng vẫn là De Gea.

Thế nhưng, trong một hiệp đấu mà Watford tung ra tới 11 pha dứt điểm, MU cũng không thể chống đỡ được mãi. Lần lượt Joshua King và Ismaila Sarr sút tung lưới đội khách trong những tình huống mà họ chỉ cần đứng yên một chỗ để thực hiện cú dứt điểm trong thế không bị ai kèm.

Sau giờ nghỉ, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung Donny van de Beek vào sân. Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, tiền vệ người Hà Lan cho thấy lẽ ra anh phải được trọng dụng hơn ở MU. Có Van de Beek, khả năng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công của Quỷ đỏ tốt hơn hẳn so với hiệp một.

Van de Beek tỏa sáng nhưng không cứu nổi MU.

Tiền vệ này cũng chính là người ghi bàn rút ngắn tỉ số sau pha kiến tạo bằng đầu của Cristiano Ronaldo. Đó mới là pha lập công thứ hai của Van de Beek cho MU ở Premier League.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự một lần nữa làm khổ HLV Solskjaer. Harry Maguire tiếp tục trở thành tội đồ với một tình huống mắc lỗi cá nhân ngớ ngẩn. Đội trưởng MU xử lý bóng hỏng, sau đó phạm lỗi với cầu thủ Watford để nhận tấm thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu.

Chỉ còn lại 10 người trên sân, MU vẫn phải tấn công. Ronaldo và Van de Beek một lần nữa phối hợp đưa được bóng vào lưới Watford, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Watford chơi quyết liệt và chặt chẽ. Đội chủ nhà không những không thủng lưới mà còn ghi thêm 2 bàn thắng trong thời gian bù giờ để khiến MU phải nhận một thất bại thảm hại.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster, Louza, Nkoulou, Cathcart, Femenia, Dennis, Sissoko, Cleverley, Masina, Sarr, King

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Matic, McTominay, Fernandes, Sancho, Rashford, Ronaldo

XEM THÊM

Solsa! MU cần hành động chứ không cần lời nói

 Minh Minh
Từ khóa: