Maguire chấn thương, Phil Jones bất ngờ tái xuất ở trận MU vs Wolverhampton?

Phil Jones có cơ hội tái xuất sân cỏ khi Harry Maguire không thể ra sân trong trận đấu giữa MU và Wolves.

MU tiếp đón Wolverhampton ở vòng 21 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự ở hàng phòng ngự. Khi các hậu vệ biên cùng Raphael Varane đã trở lại, đến lượt các trung vệ của Quỷ đỏ gặp vấn đề.

Victor Lindelof vẫn phải cách ly vì dương tính với Covid-19. Eric Bailly bị đau trong trận thắng Burnley cách đây ít ngày và khó kịp hồi phục. Mới nhất, Harry Maguire được xác nhận là dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận gặp Wolves.

Nếu như cả 3 cầu thủ kể trên đều không thể thi đấu, MU có thể phải sử dụng đến Phil Jones. Đây là cái tên tưởng như đã bị lãng quên ở MU suốt hơn 2 năm qua. Trung vệ người Anh, cái tên hiếm hoi còn sót lại từ đội hình thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ, bị coi là người thừa của đội chủ sân Old Trafford.

Phil Jones trải qua 2 năm không thi đấu trận nào cho MU.

Lần gần nhất Phil Jones ra sân là trận thắng Tranmere Rovers với tỉ số 6-1 ở FA Cup, trận đấu diễn ra vào tháng 1/2020. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1990 hoàn toàn biến mất khỏi đội hình của MU, liên tục dính chấn thương và trải qua khoảng thời gian mà anh thừa nhận là tồi tệ nhất trong cuộc đời.

Phil Jones đã bình phục chấn thương ở đầu mùa giải này. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh chỉ chơi cho đội dự bị để duy trì thể lực và cảm giác thi đấu. Phil Jones không có cơ hội cạnh tranh với những trung vệ hiện tại của MU gồm Varane, Bailly, Lindelof và Maguire.

Trung vệ 31 tuổi được cho là đang tìm đường rời MU để cứu vãn sự nghiệp trong những năm cuối trước khi giải nghệ. Benfica là một trong những đội bóng sẵn sàng "giải cứu" Phil Jones khỏi cảnh người thừa ở MU.

Ngoài Maguire và Lindelof chắc chắn nghỉ thi đấu cùng Bailly chưa xác định khả năng ra sân, MU chỉ có 2 cầu thủ khác vắng mặt. Đó là Paul Pogba và Anthony Martial - bộ đôi người Pháp chưa bình phục chấn thương.

Ngoài vị trí trung vệ, HLV Ralf Rangnick vẫn có nhiều nhân sự cho các khu vực còn lại trên sân để xoay vòng đội hình trong bối cảnh chỉ có vài ngày nghỉ. Edinson Cavani có thể được cho nghỉ sau khi chơi trọn vẹn trận đấu với Burnley. Bruno Fernandes trở lại sau án treo giò và sẽ thay vị trí của Jadon Sancho hoặc Mason Greenwood. Marcus Rasford cũng có thể đá chính.

Trong khi đó, Wolverhampton cũng không có lực lượng tốt nhất trong chuyến làm khách đến Old Trafford. Đội bóng của HLV Bruno Lage sẽ không có sự phục vụ của Pedro Neto và Jonny - những ca chấn thương dài hạn - bên cạnh Willy Boly, Hwang Hee-chan, Rayan Ait-Nouri và Yerson Mosquera.