Man City tính tăng gấp đôi lương cho Bernardo Silva

Man City sẵn sàng đề nghị trả gấp đôi lương cho Bernardo Silva để giữ anh ở lại Etihad.

Mùa hè vừa qua, có nhiều tin đồn về việc Bernardo Silva sẽ chia tay Man City sau sự xuất hiện của tân binh 100 triệu bảng Jack Grealish. Bernardo lo lắng cơ hội ra sân sẽ giảm đi trước sự cạnh tranh của Grealish. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn ở lại Etihad do không tìm được bến đỗ phù hợp.

Không ngờ rằng, việc giữ chân được Silva mới là bản hợp đồng xuất sắc nhất của Man City mùa giải này. Tiền vệ 27 tuổi là cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong giai đoạn vừa qua và là cầu thủ không thể thay thế.

Bernardo Silva là người chơi ổn định nhất của Man City mùa này.

HLV Pep Guardiola thậm chí thừa nhận SIlva đá hay tới mức ông không muốn thay đổi, dù những vị trí khác trong đội hình đều được xoay tua.

Lúc này, Silva còn 4 năm hợp đồng với Man City. Để giữ chân Silva cũng như tưởng thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Man City đang chuẩn bị tăng gấp đôi lương cho anh. Silva sẽ nhận mức lương khoảng 300.000 bảng và trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, bên cạnh Kevin De Bruyne và Raheem Sterling.

Đến nay, Silva đã ghi được 7 bàn ở Premier League và có 3 tháng liền nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man City. Pep Guardiola đã đúng khi quyết tâm giữ Silva ở lại mùa giải này.

Đãi ngộ hấp dẫn hơn cùng một bản hợp đồng mới dài hạn sẽ giúp The Citizens yên tâm giữ chân ngôi sao này ít nhất là trong 6 năm tới.

Sau trận gặp Aston Villa hồi đầu tháng, Guardiola từng chia sẻ:

"Bernardo Silva là người giỏi nhất. Cậu ấy vốn đã xuất sắc từ 2-3 mùa giải trước rồi. Silva có khả năng đặc biệt và có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn với trái bóng. Pha dứt điểm vào lưới một thủ môn giỏi của Villa thật đáng kinh ngạc. Quay lại thời điểm chúng tôi vô địch với 98 điểm, các bạn cũng se thấy bóng dáng một cầu thủ xuất sắc như vậy".

 Phương Chi