Man City và những bến đỗ lý tưởng cho Lewandowski

Man City có thể là một trong những lựa chọn hoàn hảo nếu Lewandowski muốn rời Bayern để tìm kiếm thử thách mới.

Sau khi có tin đồn Robert Lewandowski muốn chia tay Bayern Munich, truyền thông Đức khẳng định đội bóng xứ Bavaria vẫn giữ vững lập trường không bán cho đến khi hợp đồng đáo hạn vào năm 2023.

Tuy nhiên, nếu nhận được mức giá khổng lồ, không ngoại trừ khả năng Bayern sẽ đổi ý, như cách mà thị trường chuyển nhượng đã hoạt động trong mùa hè vừa qua. Rất có thể Bayern sẽ đồng ý bán tiền đạo người Ba Lan vào năm 2022 để tránh việc anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Khi đó, dù đã 33 tuổi, Lewandowski vẫn sẽ là một cái tên được săn đón khắp châu Âu. Sau đây là những CLB có đủ khả năng chi trả mức giá rơi vào khoảng 100 triệu bảng cho cầu thủ này.

Lewandowski vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 32.

Man City

Man City là một trong số ít những đội bóng ở châu Âu có thể thoải mái mua bán cầu thủ, dù ở bất kỳ mức giá nào.

HLV Pep Guardiola từng làm việc cùng Lewandowski trong thời gian dẫn dắt Bayern giai đoạn 2013-2016 và sẽ là người hiểu rõ nhất sức mạnh của tiền đạo người Ba Lan. Hơn hết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đang ráo riết tìm kiếm một số 9 cho đội hình của Man City.

Mùa hè năm nay, Harry Kane đang nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Etihad nhưng thương vụ đang rơi vào bế tắc khi Tottenham không muốn bán với mức giá ít hơn 150 triệu bảng. Man City vừa chi lớn cho Jack Grealish, vì vậy sẽ không thể bất chấp để theo đuổi đội trưởng tuyển Anh.

Ngay lúc này hoặc chờ đến mùa Hè 2022, với số tiền hơn 100 triệu bảng, Man City hoàn toàn có thể chiêu mộ Lewandowski như một sự thay thế không hề kém cạnh cho Harry Kane.

Vị trí tiền đạo đang là nỗi đau đầu của Pep.

Tottenham

Tottenham không phải là một đội bóng có tài chính và thế lực lớn ở châu Âu, nhưng nếu Harry Kane đến Man City, đội bóng thành London sẽ bỏ túi một khoản tiền lớn và đủ khả năng chiêu mộ Lewandowski.

PSG

Có một điều không thể phủ nhận rằng đội bóng nước Pháp có đủ tiền để ký hợp đồng với tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dù PSG đã có rất nhiều ngôi sao ở mọi vị trí, nhưng họ vẫn thiếu một trung phong với bản năng sát thủ, một chân sút có thể mang về hơn 40 bàn thắng mỗi mùa.

Cầu thủ duy nhất đạt được con số 40 bàn ở mùa giải trước là Mbappe, cả Kean (17 bàn) và Icardi (13 bàn) đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Bộ tứ tấn công gồm Messi, Mbappe, Neymar và Lewandowski nghe có vẻ khó tin, nhưng trong trường hợp Mbappe rời đến Real Madrid, việc nổ bom tấn Lewandowski sẽ trở nên hoàn toàn khả thi.

Lewandowski có thể trở thành một phần của 'dải ngân hà' PSG.

Real Madrid

Lewandowski từng được đồn đoán liên hệ với Real Madrid trong thời gian dài. Bản thân anh cũng muốn chơi bóng tại Santiago Bernabeu và hai bên đã có một vài động thái trong việc đàm phán, nhưng Bayern đã tăng lương để giữ chân Lewy.

Real cũng đã để mắt đến Erling Haaland, nhưng hiện tại đang tập trung vào Mbappe. Tuy nhiên, nếu thất bại trong việc thuyết phục PSG, Los Blancos có thể cân nhắc chiêu mộ tiền đạo người Ba Lan, dù tài chính của CLB cũng là một yếu tố gây trở ngại nếu muốn xúc tiến thương vụ này.

 Phương Chi
Từ khóa: