Mâu thuẫn giữa HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan tiếp tục leo thang

Vấn đề liên lạc giữa HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan trong gần 2 tháng qua đã đẩy mâu thuẫn giữa đôi bên đến cao độ.

Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi ĐT Thái Lan bị loại với vị trí thứ 4 (trong tổng số 5 đội chung cuộc), HLV Akira Nishino có trở về Nhật Bản vì việc cá nhân. Nhưng cũng từ thời điểm này, việc liên lạc giữa ông và LĐBĐ Thái Lan bị ngắt quãng.

HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan lại mâu thuẫn

Ngày 26/6, LĐBĐ Thái Lan thông báo: “Sau mỗi kỳ giải quốc tế, Liên đoàn và đội tuyển phải ngồi lại với nhau để đánh giá công việc, những cái được và mất. Tất cả các thành viên của đội tuyển, gồm HLV, các trợ lý, bộ phận hậu cần và cả thông dịch viên của đội đều phải họp. Nhưng hiện tại vì ông Nishino không giữ liên lạc nên chúng tôi buộc phải chỉ định HLV tạm quyền Anurak Srikerd”. 

Đến ngày 2/7, ông Nishino phản pháo việc mình mất liên lạc với bóng đá Thái Lan là sai sự thật. Ông trả lời tờ Hochi của Nhật Bản: “Tôi vẫn liên lạc với ông ấy (chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung - PV) hàng ngày thông qua điều phối viên ở Thái Lan".

Mọi chuyện tưởng chừng như đã êm xuôi thì đến hôm nay, mâu thuẫn giữa đôi bên lại nổ ra. Cụ thể, HLV Akira Nishino đã về Thái Lan từ ngày 20/7 và phải thực hiện cách ly 14 ngày. Ông dự định sau thời gian đó sẽ gặp mặt trực tiếp LĐBĐ nước này. Nhưng theo Siam Sports, LĐBĐ Thái Lan không muốn chờ đợi lâu như vậy. Họ muốn tổ chức họp trực tuyến với ông thầy người Nhật Bản. Vậy nhưng suốt 9 ngày qua, hai bên vẫn chưa thể trao đổi công việc như mong muốn thông qua giao thức internet.

Cũng theo báo chí Thái Lan, HLV Nishino không hào hứng với phương thức làm việc này. Theo một thành viên ban huấn luyện, vị chiến lược gia này không quá rành về công nghệ. Bản thân HLV Nishino muốn gặp mặt trực tiếp lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan để trình bày cụ thể, do những tài liệu cần thiết mà vị HLV này muốn trình bày không được hiển thị kỹ càng nếu làm việc trực tuyến. 

Nhưng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Thái Lan, LĐBĐ nước này cũng chưa chắc có thể gặp trực tiếp ông Nishino ngay sau khi nhà cầm quân này hết thời gian cách ly. Bởi theo quy định của Chính phủ, các cơ quan phải "làm việc trực tuyến". Sự lệch pha giữa HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan cũng vì thế mà khiến việc trao đổi chưa thể diễn ra. 

Tính đến hiện tại, hợp đồng giữa HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan chỉ còn 6 tháng. Nhiều khả năng mục đích của cuộc họp tới là bàn về tương lai của chiến lược gia người Nhật tại Thái Lan. 

 Tùng Anh
Từ khóa: