Messi đá hỏng bao nhiêu quả penalty ở Champions League?

PSG giành chiến thắng trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng Messi không vui chút nào khi anh góp phần khiến trận đấu của đội nhà khó khăn hơn.

Messi đá hỏng penalty, Mbappe giúp PSG hạ Real Madrid

Messi đá hỏng bao nhiêu quả penalty ở Champions League?

Bàn thắng muộn của Mbappe trong những phút bù giờ là đủ để PSG giành chiến thắng 1-0 trước Real Madrid, qua đó có lợi thế lớn trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, PSG lẽ ra không phải đợi lâu đến thế để hưởng niềm vui nếu Messi thực hiện thành công quả penalty ở phút 62. Cụ thể, Mbappe kiếm về quả phạt đền cho đội chủ nhà sau tình huống qua mặt Carvajal.

Messi bước lên và thực hiện khá tự tin cú sút ở khoảng cách 11m nhưng thủ môn Courtois đã thi đấu xuất sắc khi đoán đúng hướng.

Messi sút hỏng quả penalty thứ 5 ở Champions League

Tính ra, đây đã là pha bỏ lỡ penalty thứ 5 của Messi ở Champions League - cân băng với kỷ lục hỏng penalty nhiều nhất đang được Thierry Henry nắm giữ ở giải đấu này.

Cùng với đó, đây đã là quả penalty thứ 23 mà Messi thực hiện ở Champions League, vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ được thực hiện penalty nhiều nhất.

"Trong những trận đấu kiểu này, bạn biết là với tư cách một thủ môn, bạn phải làm việc nhiều", Courtois chia sẻ sau trận đấu. "Tôi đã nghiên cứu cách sút penalty của Messi rất nhiều và cố gắng đấu trí với anh ấy khi đứng trên vạch vôi. Đương nhiên là tôi cũng cần một chút may mắn để cản phá thành công".

Như vậy, số bàn thắng Messi ghi được cho PSG vẫn dừng lại ở con số 7, trong đó có 5 bàn ở Champions League.

 VTVcab