Messi giành Quả bóng vàng 2021

Messi đã vượt qua Lewandowski và Jorginho để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2021, danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp của anh.

Ngay từ khi lễ trao giải chưa diễn ra, đã có nhiều tin đồn về việc Messi sẽ gom đủ bóng vàng thứ 7. Lewandowski dù rất xuất sắc nhưng vẫn không thể được đánh giá cao như siêu sao người Argentina.

Và kết quả bầu chọn đã đúng như vậy. Theo đó, Messi giành được 613 điểm trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2021 trong khi Lewandowski chỉ giành được 580 điểm. Jorginho nhận về 460 điểm, Benzema có 239 điểm còn Kante có 186 điểm.

Trong năm 2021, Messi không thật sự xuất sắc ở cấp CLB, chỉ có một danh hiệu - Cup Nhà Vua Tây Ban Nha - với Barca, rồi bắt nhịp chậm chạp sau khi đầu quân cho PSG. Nhưng bù lại, phong độ đỉnh cao cùng vinh quang ở cấp ĐTQG - với chức vô địch cùng hai giải cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất ở Copa America 2021 - đã giúp tiền đạo 34 tuổi chiếm cảm tình từ các nhà báo được France Football mời tham gia bình chọn.

Trong lễ đăng quang của mình, Messi đã không quên tri ân đối thủ lớn nhất: "Thật vinh dự khi được cùng Lewandowski cạnh tranh cho danh hiệu này. Chúng ta đều đồng ý rằng Lewy xứng đáng với nó vào năm ngoái. Ban tổ chức France Football nên trao Ballon D'or 2020 cho Lewandowski. Cậu ấy xứng đáng với điều đó".

Số bình chọn cho cuộc đua Quả bóng vàng 2021

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Karim Benzema (thứ 4), N'Golo Kante (thứ 5), Cristiano Ronaldo (thứ 6), Mohamed Salah (thứ 7), Kevin De Bruyne (thứ 8), Kylian Mbappe (thứ 9) và Gianluigi Donnarumma (thứ 10).

Đáng chú ý, Ronaldo không đến Paris dự lễ trao giải, và còn đăng đàn phản pháo Tổng biên tập France Football Pascal Ferre - người mới đây nói rằng tham vọng của Ronaldo là kết thúc sự nghiệp với nhiều Quả Bóng Vàng hơn Messi.

Ngoài giải thưởng Quả Bóng Vàng dành cho nam, France Football cũng công bố các giải thưởng quan trọng khác. Theo đó, giải Quả Bóng Vàng dành cho nữ thuộc về Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha).

Tiền vệ Pedri của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Donnarumma giành giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy) trong khi Chelsea giành giải CLB xuất sắc nhất năm.

>>>Xem thêm: Danh sách Quả bóng vàng thế giới qua các năm

Các danh hiệu của France Football

Quả Bóng Vàng dành cho nam: Lionel Messi (PSG & ĐT Argentina)

Quả Bóng Vàng dành cho nữ: Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy): Pedri (Barcelona & ĐT Tây Ban Nha)

Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy): Gianluigi Donnarumma (PSG & ĐT Italia)

Tiền đạo hay nhất năm: Robert Lewandowski (Bayern Munich & ĐT Ba Lan)

CLB xuất sắc nhất năm: Chelsea