Messi nhạt nhòa trong 24 phút đầu tại Ligue 1

Messi vừa có màn chào sân trong màu áo PSG, khác với dự đoán của nhiều người, huyền thoại người Argentina không để lại nhiều ấn tượng trước Reims.

Làm khách trước Reims nhưng PSG dễ dàng vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Mbappe. Messi không góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức mà chỉ được tung vào sân ở phút 66 thay cho Neymar. Trong suốt khoảng thời gian góp mặt trên sân, cầu thủ người Argentina khá tích cực di chuyển và nỗ lực trong nhiều pha tranh cướp bóng với cầu thủ đội bạn. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina vẫn không thể ghi bàn, thậm chí tung ra một cú sút.

Sau 10 phút vào sân, Messi có cơ hội đầu tiên khi giành được bóng từ hậu vệ đối phương và nhanh chóng chuyền cho đồng đội nhưng đường chuyền của Mbappe sau đó đã không thể đến chân Messi, đồng thời bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Tiền đạo số 30 rất tích cực tranh bóng và di chuyển suốt thời gian thi đấu

Trong suốt gần nửa giờ thi đấu, ngoài một vài tình huống tranh bóng và tăng tốc về phía khung thành Reims thì Messi không để lại nhiều ấn tượng. Thay vào đó, đồng đội mang áo số 7 Mbappe đã có một trận cầu thăng hoa trong bối cảnh tương lai của anh tại PSG vẫn là một dấu hỏi lớn, liệu đây có phải là trận cuối anh chơi cùng Messi tại CLB thủ đô nước Pháp?

Theo thống kê của whoscored, Messi đã có 21 đường chuyền với 20 lần đi đúng đích, mặc dù không có cú dứt điểm nào nhưng cựu cầu thủ Barca đã sở hữu 2 lần tắc bóng với tỷ lệ thành công 50%.

Trước giờ bóng lăn, HLV Oscar Garcia của Reims đã từng lo ngại về màn trình diễn của cầu thủ mang số áo 30 của PSG sẽ là một thách thức lớn cho đội nhà. Nhà cầm quân Mauricio Pochettino cũng đặt nhiều hy vọng vào hàng công huỷ diệt mới của mình, tuy nhiên trong trận đấu hôm nay, bộ ba Messi, Neymar và Mbappe đã không có mặt cùng lúc trên sân.

Messi có màn chào sân không mấy ấn tượng

Nửa giờ thi đấu trước Reims được coi như thời gian khởi động của siêu sao người Argentina sau gần 2 tháng không thi đấu, trận gần nhất Messi tham gia trước khi ký kết bản hợp đồng "bom tấn" với PSG là trận chung kết Copa America 2021 từ đầu tháng 7, tại trận đó Messi đã cùng ĐT Argentina dành ngôi vô địch.

Tiền đạo 34 tuổi vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với đội bóng mới, màn trình diễn trong trận ra mắt dẫu chưa được hoàn hảo nhưng cũng phần nào hứa hẹn một tương lai bùng nổ với Messi tại thủ đô nước Pháp.

Messi sẽ về nước hội quân cùng ĐTQG để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ gặp Venezuela và Brazil.

PSG sẽ tiếp đón Clermont trên sân nhà vào ngày 12/9 và trong trận đấu này, nhiều khả năng HLV Mauricio Pochettino sẽ tung số 30 ngay từ đầu trận đấu.

 Hà An
Từ khóa: