Reims vs PSG: Lần đầu cho Messi, lần cuối của Mbappe?

Nhiều khả năng vào đêm nay, Lionel Messi sẽ có trận đấu đầu tiên cho PSG. Nhưng với Kylian Mbappe, đó cũng có thể là lần cuối cùng của anh tại PSG.

Tâm điểm của bóng đá Pháp vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Reims và PSG. Thoạt nhìn thì đó chỉ là một trận đấu bình thường. Reims là đội bóng nhỏ và không thể so sánh với PSG về bất cứ phương diện nào. Nhưng hôm nay, nó sẽ được chú ý vì có thể sẽ là trận đấu ra mắt của Lionel Messi. Sau gần 1 tháng kể từ ngày siêu sao người Argentina gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp, các khán giả vẫn luôn háo hức chờ đợi ngày anh có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo mới.

Messi chưa ra sân cho PSG nhưng đã gây nên cơn sốt với đời sống bóng đá Pháp

Và nay, sự chờ đợi đó sắp kết thúc khi HLV Mauricio Pochettino xác nhận Messi có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của chuyến làm khách tới sân Auguste-Delaune II của Reims. Chưa rõ anh có vào sân ngay từ đầu hay không, nhưng việc Messi có trong danh sách đăng ký thi đấu là đủ để khiến các khán giả bóng đá trên toàn thế giới háo hức.

Sự xuất hiện của Messi đã khiến đời sống bóng đá Pháp thực sự trở nên sôi động. Trước trận đấu giữa Reims và PSG 5 ngày, vé đã được bán sạch, thậm chí giá vé “chợ đen” cũng tăng gấp đôi, gấp ba lần so với giá gốc. Ông Alexandre Jeannin, Giám đốc Bán hàng của Reims, chia sẻ trên tờ L’Equipe: “Chúng tôi rất vui vì lần đầu tiên sau nhiều năm có thể bán hết vé cho một trận đấu. Trước đây chúng tôi chỉ bán được khoảng 6000 vé cho một trận.

Nhưng kể từ cuối tuần trước (trận đấu giữa PSG và Brest mà Messi không ra sân), lượng người đặt vé cho trận đấu giữa Reims và PSG đã tăng vọt và chúng tôi bán hết vé trong thời gian rất ngắn. Điều đáng kinh ngạc nữa là lần đầu tiên chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu đặt vé trực tuyến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Ai Cập và thậm chí cả Hàn Quốc. Thật không thể tin nổi”.

Không chỉ người hâm mộ sốt vé mà giới truyền thông cũng háo hức được tác nghiệp trong trận đấu trên sân Auguste-Delaune II. Cũng theo thông tin của L’Equipe, có 122 đơn đăng ký tác nghiệp của các đơn vị truyền thông trên khắp thế giới, vượt qua kỷ lục 113 đơn đăng ký tác nghiệp trong ngày David Beckham đá trận thứ ba cho PSG vào tháng 3/2013 (đối thủ ngày hôm ấy cũng là Reims). Ngoài các tờ báo và đơn vị truyền hình về thể thao nổi tiếng, các tờ báo không chuyên mảng thể thao như Forbes, Washington Post hay Clarin cũng cử nhà báo và phóng viên ảnh tới tác nghiệp tại sân. Tất cả chứng minh sức hút của Messi là lớn như thế nào.

Viễn cảnh cả Messi, Neymar và Kylian Mbappe trong cùng một màu áo và cùng đứng trên sân thực sự hấp dẫn. Song, có thể trận đấu ngày mai là lần đầu và cũng là lần cuối điều đó xảy ra. Cho đến lúc này, tương lai của Mbappe vẫn là một điều chưa thể khẳng định.

Chuyện đi hay ở của Mbappe trong mùa hè này vẫn chưa có gì chắc chắn

Mbappe vẫn tập luyện bình thường, trên mạng xã hội anh cũng vừa đăng một bức ảnh chụp cùng Messi, trong 3 trận đấu trước đó cầu thủ người Pháp tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, song trái tim của anh đã hướng về Real Madrid. Chính Giám đốc Thể thao Leonardo đã xác nhận việc Mbappe yêu cầu ra đi.

Real Madrid hiện đã gửi lời đề nghị thứ hai trị giá 170 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí cho PSG. Fabrizio Romano cho biết đó sẽ là lời đề nghị cuối cùng của Los Blancos liên quan đến thương vụ Mbappe trong mùa hè này. Cuộc đấu trí giữa hai CLB đang thực sự căng thẳng. Real Madrid kiên quyết không tăng giá, trong khi PSG chưa có lời hồi đáp chính thức. Tiền bạc không phải là vấn đề với PSG, nhưng nếu để mất trắng Mbappe vào mùa hè năm sau, đó vẫn là tổn thất to lớn với gã nhà giàu nước Pháp, nhất là khi họ đã từng phải bỏ ra 170 triệu euro để chiêu mộ anh từ AS Monaco.

Tại Pháp, kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ kết thúc vào lúc 23h59 ngày 31/8 trong khi Tây Ban Nha thì muộn hơn một chút, chính vì thế nếu muốn có được Mbappe ngay trong mùa hè này, họ cần đẩy nhanh quá trình. Nếu thương vụ thành công trong những giờ cuối cùng, đó sẽ chính là cú áp-phe cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè đáng nhớ năm nay. Và lúc đó, trận đấu giữa PSG và Reims có thể sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối bộ ba tiền đạo trong mơ Messi, Neymar, Mbappe sát cánh bên nhau.

 Lê Thành