Messi phù hợp với Man City hơn PSG

Messi đang cố gắng hòa nhập ở PSG. Nhưng có lẽ không ít người sẽ thừa nhận anh phù hợp với Man City hơn là CLB nước Pháp.

Lionel Messi đã ở rất gần với việc gia nhập Man City vào mùa hè 2020. Tuy nhiên, sau đó anh vẫn ở lại Barcelona và đến hè năm nay thì anh đến PSG. Nhưng dù thế nào siêu sao người Argentina vẫn là một thần tượng lớn. Trong trận đấu trên sân Etihad rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), có những đứa trẻ mặc áo PSG với tên anh ở trên khán đài. Rất đông khán giả, giới truyền thông tập trung quanh khách sạn Lowry nơi PSG đóng quân để chụp được hình ảnh anh bước lên xe buýt.

Các cổ động viên Man City đã không lạ gì với các cầu thủ PSG. Mùa trước hai đội đã gặp nhau ở bán kết Champions League. Nhưng Lionel Messi thì ở một cấp độ hấp dẫn khác. Sự lôi cuốn của anh vẫn lớn hơn rất nhiều so với những cầu thủ còn lại trong đội, ngay cả khi ở đó có những siêu sao như Neymar hay Kylian Mbappe. Một số cổ động viên Man City thậm chí còn phàn nàn rằng tuần này họ đã không thể có vé vào sân để theo dõi cuộc thư hùng trên sân Etihad giữa hai gã nhà giàu.

Messi đã thi đấu nỗ lực trước Man City

Sự kiện này đã chào đón một lượng lớn cổ động viên tiềm năng mới đến sân Etihad, điều mà giám đốc điều hành Ferran Soriano mong muốn. Khi viễn cảnh Messi gia nhập Man City vào mùa hè năm ngoái trở nên khả thi, người ta đã bàn rất nhiều đến việc sự xuất hiện của La Pulga sẽ tạo nên một sự chuyển biến cho đội bóng thành Manchester. Man City đã có kế hoạch marketing 10 năm để làm sao khai thác giá trị thương hiệu của Messi tốt nhất và biến sự hiện diện của anh thành một động cơ nâng tầm đội bóng lên tầm cao mới.

Đầu năm nay, chủ tịch Joan Laporta của Barcelona từng phát biểu rằng: “Messi tạo ra nhiều doanh thu hơn cả những gì cậu ấy kiếm được. Những gì Messi mang về bằng 1/3 tổng doanh thu của Barcelona”. Bên cạnh đó, chủ tịch Barca cũng nhấn mạnh tất cả các nhà tài trợ đều yêu cầu phải có Leo trong các hoạt động thương mại.

Bộ óc khôn ngoan của những vị lãnh đạo PSG thừa sự khôn ngoan để hiểu điều đó khi chiêu mộ anh. Và đó là câu chuyện tương tự của Man City mùa trước. Còn ở trên khía cạnh chuyên môn, Guardiola muốn có Messi vì ông quá hiểu năng lực của cậu học trò, khả năng ghi bàn, lựa chọn vị trí thông minh. Messi có thể phù hợp nhiều đội bóng, trong đó có Man City của Guardiola trong vai trò “số 9 ảo”. Đúng là họ sẽ cần phải thay đổi lối chơi pressing ở 1/3 sân cuối cùng nhưng trong một mùa giải mà Man City thiếu đi một tiền đạo cắm có khả năng ghi bàn đều đặn, Messi sẽ là giải pháp.

Có lẽ đó là lý do anh phù hợp với đội hình Man City hiện tại hơn là PSG. Nhưng trong cuộc thư hùng vừa qua, dù PSG thua nhưng Messi vẫn tạo nên tác động lên trận đấu. Kylian Mbappe đã mở tỷ số nhưng Messi đóng vai trò rất quan trọng trong bàn thắng ấy. Siêu sao người Argentina đã di chuyển từ sân nhà và cuối cùng là tung đường chuyền quyết định cho đồng đội. Các cổ động viên PSG biết điều đó, những tiếng hô “Messi, Messi, Messi” vang vọng khắp khán đài cổ động viên đội khách.

(Theo Daily Mail)

 Lê Thành