Messi: “Qatar 2022 chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của tôi”

Mới đây, đích thân El Pulga đã lên tiếng xác nhận anh sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp tại Qatar.

Sau một mùa giải đầu tiên tương đối thất vọng tại Paris Saint-Germain thì giờ đây Lionel Messi đã lấy lại được cảm hứng chơi bóng vì thế anh đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, siêu sao 35 tuổi đã đóng góp vào 16 bàn thắng, trong đó có 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 13 trận tính trên mọi đấu trường.

Chính những màn thể hiện của Messi đã giúp Les Parisiens vào lúc này vẫn đang thể hiện vị thế độc tôn tại Ligue 1 với 25 điểm sau 9 vòng đấu. Còn tại Champions League, dù để Benfica cầm hòa 1-1 ở lượt trận gần đây nhất nhưng đội bóng nước Pháp vẫn đang dẫn đầu bảng.

Dù mùa giải mới chỉ trải qua giai đoạn đầu nhưng các NHM của Messi đang rất tự tin vào một mùa giải thành công cho ngôi sao mình yêu quý. Theo đó, họ hy vọng El Pulga có thể giúp PSG có lần đầu tiên giành được chức vô địch Champions League cùng với đó là đưa đội tuyển Argentina giải tỏa cơn khát danh hiệu World Cup đã kéo dài hơn 36 năm.

Messi cùng ĐT Argentina chắc chắn sẽ rất quyết tâm hoàn thành điều mà họ không làm được vào năm 2014

Việc vô địch giải đấu diễn ra trên đất Qatar vào cuối năm nay không chỉ có ý nghĩa chung đối với NHM bóng đá Argentina mà nó còn là lời chào tạm biệt ngọt ngào của Messi đối với đấu trường mà mọi cầu thủ đều khao khát được thi đấu. Bởi lẽ, mới đây chính anh đã lên tiếng xác nhận, anh sẽ không thi đấu thêm kỳ World Cup nào nữa sau hành trình tại đất nước nằm phía Đông bán đảo Ả Rập.

“Nó (Qatar 2022) sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Chắc chắn là như vậy. Quyết định đã được đưa ra”, Messi nói với nhà báo Pollo Vignolo (Argentina).

Việc Messi đưa ra quyết định nói trên là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi lẽ anh sẽ 39 tuổi vào thời điểm World Cup tiếp theo được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico (2026).

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của Messi là Ronaldo tuyên bố sự nghiệp của bản thân tại đội tuyển quốc gia vẫn chưa kết thúc sau World Cup 2022. Tuy nhiên ở tuổi 41 sau đây 4 năm, thật khó để CR7 có thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Bắc Mỹ.

 Tuấn Anh
Từ khóa: