Messi ủng hộ Xavi trở về huấn luyện Barcelona

Theo đài Cadena COPE, Messi đang ủng hộ người đồng đội cũ Xavi về tiếp quản ghế nóng của Barcelona thay thế Koeman.

Như đã biết, Barcelona đã quyết định sa thải HLV Koeman ngay sau trận thua trước Rayo Vallecano. Dù sao thì đây cũng là điều được dự báo từ trước bởi Los Blaugrana thi đấu rất tệ trong mùa giải này.

Lúc này, Barca sẽ bổ nhiệm ai thay thế HLV người Hà Lan vẫn còn là dấu hỏi lớn. Nhiều gương mặt như Sergi (HLV tạm quyền của CLB), Xavi, Roberto Martinez, Pirlo… đã được nhắc tới trong thời gian qua.

Theo nguồn tin từ đài Cadena COPE, có vẻ như Chủ tịch Joan Laporta đang hướng tới việc bổ nhiệm Xavi vào “ghế nóng”. Trong những năm gần đây, Barca không ít lần đưa ra lời mời với huyền thoại của CLB nhưng vẫn chưa nhận được sự đồng ý.

Messi ủng hộ Xavi trở về dẫn dắt Barcelona

Xavi được xem là người thích hợp cứu giúp Barcelona thoát khỏi cảnh khủng hoảng khi có thể gắn kết đội bóng nhờ cái uy và tầm ảnh hưởng của mình. Trong 2 năm qua, cựu danh thủ này đã dẫn dắt CLB Al-Sadd và gặt hái được thành công nhất định.

Cũng theo đài Cadena COPE, Messi cũng rất ủng hộ Xavi lên thay HLV Koeman. Thậm chí, trước khi rời khỏi Barcelona vào tháng 8, El Pulga từng rất hào hứng với việc người đồng đội cũ lên làm HLV ở CLB.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ 20 Minutos vào tuần trước, Xavi không giấu giếm ý định muốn dẫn dắt Barcelona.

Cựu danh thủ này cho biết: “Giấc mơ của tôi là dẫn dắt Barcelona. Tôi chưa bao giờ che giấu điều đó. Tôi không biết điều này có xảy ra hay không hoặc liệu họ có cần tôi không nhưng hiện tại, tôi rất vui với công việc ở Al-Sadd”.

Trước mắt HLV đội Barcelona B, Sergi sẽ tạm thời đảm nhiệm vai trò HLV của Barcelona cho tới khi CLB tìm được HLV mới.