Messias: Từ nhân viên chở tủ lạnh đến người hùng AC Milan

Bàn thắng của Messias đã giúp AC Milan níu giữ hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng đấu được coi là bảng tử thần của Champions League mùa này.

Trước khi bước vào trận đấu này, AC Milan đang đứng bét bảng C khi chỉ mới giành được 1 điểm, còn hai đối thủ cạnh tranh vị trí nhì bảng là Porto và Atletico đều đã có 4 điểm. Vì vậy, nếu không thắng Atletico, đại diện Italia sẽ chính thức nói lời tạm biệt với Champions League.

Trên sân nhà Wanda Metropolitano của Atletico, hai đội giằng co mà không bên nào có thể phá vỡ bế tắc cho đến phút 87. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, thì Junior Messias - cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, đã tỏa sáng với cú đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới Oblak.

Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên Messias được hít thở bầu không khí ở Champions League. Khoảnh khắc quyết định ấy đã giúp AC Milan níu giữ hy vọng đi tiếp và tiếp tục cạnh tranh vị trí nhì bảng với Atletico và Porto.

Messias ghi bàn thắng quý hơn vàng cho AC Milan ở phút 87.

Nhưng có lẽ sẽ nhiều người bất ngờ khi biết rằng khởi đầu để Messias trở thành người hùng của đội chủ sân San Siro chỉ mới bát đầu cách đây hơn 3 năm.

Theo Football Italia, tiền đạo 30 tuổi này bắt đầu thi đấu ở Serie D vào năm 2017, giải đấu không chuyên cấp cao nhất ở Italia. Trước khi đến CLB Casale vào năm 2015, Messias chỉ chơi bóng như một niềm đam mê. Anh phải kiếm tiền bằng nhiều công việc khác như thu gạch, phá dỡ công trình và giao máy giặt. Thậm chí, khi Ezio Rossi gửi lời mời gia nhập Casale, Messias còn từ chối vì sợ việc thi đấu sẽ ảnh hưởng đến công việc bên ngoài của mình.

Dưới sự thuyết phục của Rossi, cuối cùng anh cũng đồng ý và bắt đầu hành trình chinh phục từng bậc trong kim tự tháp bóng đá Italia. Cũng trong năm đó, Messias gia nhập CLB Gozzano ở Serie D và giúp CLB thăng hạng lên Serie C mùa giải 2018/19. Anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 23/9/2018 trong trận đấu với Cueno.

Tháng 8/2019, Messias có lần đầu tiên ra sân ở Serie B trong màu áo CLB Crotone. Tại đây, tiền đạo người Braizl tỏa sáng giúp CLB giành quyền thăng hạng giải đấu cao nhất của bóng đá Italia vào mùa 2020/21.

Tại Serie A mùa trước, anh ghi được 9 bàn sau 36 lần ra sân, song không thể giúp Crotone trụ hạng thành công. Nhưng màn trình diễn đó là đủ để gã khổng lồ Italia để mắt đến anh. Mùa hè 2021, AC Milan mượn Messias với mức giá 2,6 triệu euro kèm tùy chọn mua đứt trị giá 5,4 triệu euro vào cuối mùa.

Nhiều người sẽ kinh ngạc với câu chuyện của Messias, nhưng bản thân cầu thủ này không hề bất ngờ trước những gì mình làm được. Chia sẻ sau trận đấu, chân sút 30 tuổi cho biết.

"Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn và chiến thắng này, điều đó có nghĩa là chúng tôi vẫn còn hy vọng, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Bàn thắng đó là bản năng, tôi chỉ đánh đầu và giữ bình tĩnh khi bóng bay đến. Khi bạn bình tĩnh, bạn có thể làm được những điều tuyệt vời.

Những gì đã xảy ra là vào thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, nhưng sự khiêm tốn vẫn rất quan trọng. Tôi không được thất vọng trước những lời chỉ trích, cũng không được phấn khích trước những lời ngợi khen. Tôi dành tặng bàn thắng này cho gia đình tôi và những ai đã tin tưởng tôi".

Pha lập công này rất có thể sẽ là bước ngoặt giúp Messias gây ấn tượng với HLV Stefano Pioli. Nếu thể hiện tốt trong thời gian tới, đặc biệt là nếu Rossoneri có thể vượt qua vòng bảng Champions League, Messias xứng đáng được thưởng một bản hợp đồng chính thức vào cuối mùa này.

 Phương Chi