Milan thắng lớn nhờ cú đúp của Giroud

Với đẳng cấp vượt trội, AC Milan dễ dàng đánh bại Cagliari với tỷ số đậm đà 4-1. 

Lịch thi đấu hôm nay ngày 28/8

Lịch thi đấu Serie A

Bàn thắng:

AC Milan: Tonali (12'), Rafael Leao (17'), Giroud (24', 43', pen)

Cagliari: Deiola (15')

AC Milan đón tiếp các vị khách Cagliari ngay trên thánh địa San Siro. Vì vậy, thế trận lấn lướt nhanh chóng được tạo ra bởi đội chủ nhà. Ngay từ những phút đầu của trận đấu, Olivier Giroud đã có một pha đánh gót điệu nghệ để tạo điều kiện cho Rafael Leao có tình huống đối mặt thủ thành đội bạn. Tuy nhiên, cú ra chân của cầu thủ này đã ngay lập tức bị can thiệp bởi hậu vệ đối phương. 

Tonali có bàn thắng tuyệt đẹp trong trận đấu này

Dù vậy, đội bóng áo sọc đen đỏ không mất nhiều thời gian có được điều mình cần. Phút 12, Tonali có một cú sút phạt thần sầu, mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Pirlo” không cho thủ môn Radunovic có bất cứ cơ hội nào để cản phá với một đường cong tuyệt mỹ. 

Bị thủng lưới từ sớm, các cầu thủ Cagliari dồn lên hòng tìm bàn thắng gỡ hòa. Đội khách nhanh chóng đạt được mục tiêu bằng pha đánh đầu thành bàn của Deiola vào phút 15. 

Bàn thắng liên tục đến trong cuộc đối đầu này. Chỉ 2 phút sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, phút 17, cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Leao đã chạm người của Brahim Diaz bay vào lưới. 2-1 dành cho các cầu thủ AC Milan. 

Sự thăng hoa trong hiệp 1 của đội chủ sân San Siro chưa dừng lại. Phút 24, từ đường chuyền của Diaz, Giroud có pha dứt điểm mẫu mực nâng tỷ số thành 3-1 cho AC Milan. 

Trước khi hiệp một khép lại, các cầu thủ áo sọc đen đỏ được hưởng một quả đá phạt đền do lỗi dùng tay chơi bóng của Kevin Strootman. Trên chấm 11m, Giroud không mắc bất cứ sai lầm nào để lập cú đúp trong trận đấu này. Hiệp 1 diễn ra quá mỹ mãn với các cầu thủ AC Milan với 4 bàn thắng được ghi. 

Giroud có một cú đúp trong trận đấu này

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, các cầu thủ đội chủ nhà đã chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Cagliari đã tận dụng thời cơ này để vùng lên nhưng không thể xuyên thủng lớp phòng ngự kiên cố của AC Milan. 

Kết thúc hiệp 2 mà không có bàn thắng nào ghi thêm, đội chủ sân San Siro giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 trước Cagliari. Thầy trò HLV Stefano Pioli đã khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo khi giành được 6 điểm trong 2 trận đấu. Với kết quả này, AC Milan đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH Serie A 2021/2022. 

Đội hình ra sân:

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Krunic, Tonali; Saelemaekers, Brahim Diaz, Leao; Giroud

Cagliari: Radunovic; Ceppitelli, Godin, Carboni; Nandez, Marin, Strootman, Deiola, Dalbert; Joao Pedro, Pavoletti

Kết quả vòng 2 Serie A 2021-22:

Udinese 3-0 Venezia

Verona 1-3 Inter

Lazio 6-1 Spezia

Atalanta 0-0 Bologna

Fiorentina 2-1 Torino

Juventus 0-1 Empoli

Genoa 1-2 Napoli

Sassualo 0-0 Sampdoria

Salernitana 0-4 AS Roma

 Huy Đức