MU có khả năng rơi vào bảng tử thần tại Europa League

Nếu không có được sự may mắn, Quỷ đỏ sẽ phải nằm chung bảng với những đối thủ khó chịu đến đến từ Pháp, Đức và Tây Ban Nha.

Mùa giải năm ngoái, Manchester United đã thể hiện một phong độ không tốt. Do đó, họ đã không thể có vé tham dự Champions League và đành chấp nhận chơi ở Europa League. Đây là điều mà các cổ động viên của đội bóng này không mong muốn.

Tuy nhiên, nếu vô địch tại giải đấu hạng 2 của châu, nửa đỏ thành Manchester sẽ được chơi tại Cúp C1 ở mùa giải 2023/24 mà không cần quan tâm đến vị trí của mình ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều này không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với thầy trò HLV Erik ten Hag.

Với việc là đội bóng có điểm hệ số UEFA cao nhất trong các đội thi đấu vòng bảng Europa League năm nay, Man Utd nghiễm nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với những đội bóng khác gồm: Arsenal, AS Roma, Lazio, Braga, Red Star Belgrade, Dynamo Kyiv và Olympiacos.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đội chủ sân Old Trafford chỉ có thể nằm ở một bảng đấu dễ thở. Trong trường hợp xấu nhất rơi vào bảng tử thần, MU sẽ có thể phải chạm trán, AS Monaco (Pháp) ở nhóm 2, Real Betis (Tây Ban Nha) ở nhóm 3 và Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ) ở nhóm 4.

Vào năm 2017, Man Utd từng vô địch Europa League dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho

Ngoài ra, nếu Ronaldo và đồng đội đối đấu với PSV Eindhoven (Hà Lan) hoặc Real Sociedad (Tây Ban Nha), Freiburg (Đức) và Nantes (Pháp) chắc chắn cũng không phải là một câu chuyện quá dễ dàng.

Trong khi đó, trong kịch bản thuận lợi nhất, Man Utd sẽ chỉ phải đối đầu với Qarabag (Azerbaijan), Midtjylland (Đan Mạch) và HJK Helsinki (Phần Lan) . Nếu điều này xảy ra thì đó sẽ thực sự là lợi thế lớn với họ trong cuộc đua đến chức vô địch. Dù Europa League không phải là giải đấu quá danh giá nhưng NHM Quỷ đỏ vẫn mong muốn đội bóng mình yêu giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài 5 năm.

Được biết, buổi lễ bốc thăm chia bảng Europa League mùa giải 2022/23 sẽ được diễn ra vào lúc 18h tối 26/8 (theo giờ Việt Nam) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, những trận đấu đầu tiên được tổ chức vào ngày 8/9.

 Tuấn Anh
Từ khóa: