MU họp gấp, chốt sa thải Solskjaer

Ban lãnh đạo MU sẽ sớm đưa ra quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer sau cuộc họp gấp ngay sau trận thua Watford.

Trận gặp Watford ở vòng 12 Premier League được xem là thử thách dễ nhất đối với MU trong giai đoạn lịch thi đấu khó khăn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại thảm bại với tỉ số 1-4 trong chuyến làm khách đến sân Vicarage Road, một trận đấu mà Harry Maguire mắc sai lầm và bị truất quyền thi đấu.

Thất bại này đẩy sự thất vọng của các cổ động viên và ban lãnh đạo MU lên đỉnh điểm. Thượng tầng Quỷ đỏ đã mở một cuộc họp trực tuyến ngay sau trận đấu để đưa ra quyết định về chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Solskjaer gây thất vọng lớn.

Sau 5 tiếng căng thẳng, các lãnh đạo MU đã thống nhất về việc sa thải nhà cầm quân người Na Uy. Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher sẽ làm HLV tạm quyền cho tới khi đội chủ sân Old Trafford tìm được người thay thế. Quyết định chính thức sẽ sớm được MU công bố.

Nếu sa thải HLV Solskjaer, MU sẽ phải đền bù 7,5 triệu bảng theo điều khoản hợp đồng. Theo The Sun, nhà cầm quân người Na Uy đã biết việc mình sẽ bị đuổi việc và đã nói lời chia tay với các cầu thủ và ban huấn luyện.

"Thật đau đớn khi đối đầu với những cầu thủ giỏi, những đối thủ mạnh như thế này ở Premier League. Các cầu thủ đang có tinh thần rất tệ vào lúc này. Chúng tôi đã khiến bản thân và người hâm mộ thất vọng. Tôi là HLV trưởng và phải chịu trách nhiệm. Các cầu thủ đã làm tốt nhất có thể", HLV Solskjaer chia sẻ sau trận thua Watford.

HLV Solskjaer vừa ký hợp đồng mới với MU cách đây 4 tháng. Dù vậy, tình hình đã trở nên xấu đi rất nhanh ngay từ đầu mùa giải đối với đội chủ sân Old Trafford. Trong 13 trận gần nhất, MU chỉ giành được 4 trận thắng.

Ban lãnh đạo MU cách đây vài tuần được cho là đã quyết định sẽ tiếp tục kiên nhẫn và giữ HLV Solskjaer đến hết mùa giải. Lý do là họ cần thời gian để tìm kiếm một HLV mới phù hợp, tránh việc bổ nhiệm vội vàng và sai lầm như trước đây.

Tuy nhiên, quan điểm nơi thượng tầng đội bóng đã có sự thay đổi sau thất bại ở trận derby trước Man City ngay tại Old Trafford. Khi đó, lãnh đạo MU đã nghiêm túc tính đến phương án sa thải HLV bất cứ khi nào nếu tình hình trở nên xấu đi.

HLV Brendan Rodgers ban đầu được xem là ứng viên số một được MU tính đến. Tuy nhiên, HLV trưởng đương nhiệm của Leicester City mới đây đã có những phát biểu bày tỏ sự không hài lòng về những tin đồn liên quan đến đội chủ sân Old Trafford.

Hiện tại, Quỷ đỏ dường như đã chuyển hướng sang HLV Zinedine Zidane. Cựu HLV trưởng của Real Madrid lúc này cũng đang học tiếng Anh. Ông chưa dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi chia tay Real Madrid.

 Minh Minh
Từ khóa: